Abutment Implant Là Gì?

Là giải pháp thay thế một hay nhiều răng hiệu quả nhất hiện nay. Cấy ghép Implant là một kỹ thuật nha khoa giúp phục hồi răng đã mất tối ưu hiện nay rất được nhiều người ưa chuộng vì tính hoàn hảo mà nó mang lại.


Một răng Implant được cấu tạo gồm nhiều bộ phận, trong đó khớp nối Abutment giữ một vai trò chính tạo sự kết nối giữ trụ Implant và răng sứ bên trên mà nhiều người vẫn chưa thể nắm rõ. Vậy khớp nối Abutment Implant là gì? Và Quy trình cấy ghép răng implant?


Khớp nối Abutment Implant trong trồng răng Implant là gì?

Abutment Implant là một khớp nối dùng để kết nối trụ Implant ở bên trong xương hàm và mão răng sứ bên trên thành một thể thống nhất, vững chắc bới nhau. Abutment được tạo nên từ hợp chất kim loại hoặc sứ, với nhiều hình dạng khác nhau, có thể nghiêng, thẳng… tùy thuộc ví trí cần cấy ghép Implant là răng cửa hay răng hàm. Nó thường có hình trụ và có 2 đầu nối trên dưới.

Đầu dưới được thiết kế khít sát với miệng của Implant, đầu trên là lỗ vào của vít để bắt chặt trụ này vào miệng của implant. Phần khớp nối này sẽ nằm ở trên nướu và chỉ được lắp vào khi trụ Titan được tích hợp thành công hoàn toàn vào xương hàm của bệnh nhân. Và đầu còn lại của khớp nối Abutment sẽ được gắn chặt vào thân răng sứ để nâng đỡ thân răng giả này bên trên, giúp tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh với đầ đủ chân răng và thân răng như răng thật.

Đặc điểm của khớp nối Abutment Implant như thế nào?

Abutment Implant có thể được cấu tạo từ Titan hoặc sứ nên có tính tương hợp sinh học cao với sức khỏe cở thể của bệnh nhân. Một ca cấy ghép Implant thành công ngoài việc cấy trụ Implant chính xác thì còn đòi hỏi khớp nối Abutment Implant cũng phải ôm khít viền nướu và có đường giao thoa với nướu hoàn hảo, không hở, không chênh lệch giữa vít và mão răng.
>>Xem thêm: http://cayrangimplant.com/cay-ghep-rang-implant-co-dau-khong/
Khớp nối Abutment có nhiều dạng khác nhau, được chế tạo riêng phù hợp với tình trạng răng miệng, kích thước hàm mặt của mỗi người sao cho vừa khít với trụ răng cũng như viền nướu, sẽ giúp cho quá trình lành thương tại các mô nướu diễn ra nhanh hơn, hạn chế khả năng viêm nhiễm ở quanh vùng trụ cấy ghép Implant.

Có rất nhiều phương pháp cấy ghép Implant, bạn nên đến thăm khám tại các cơ sở nha khoa để được tư vấn và chọn phương pháp phù hợp nhất cũng như hiệ quả nhất.


Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.