Bị hôi miệng sau làm cầu răng sứ phải làm sao?

Cầu răng bao gồm nhiều thân răng ráp lại với nhau thành một khối. Trong điều kiện phục hình chỉ 1 răng sứ, muốn mão răng sát khít với trụ răng thật đã khó thì việc đảm bảo cùng lúc cho nhiều thân răng nối với nhau có thể sát khít trên các cùi răng thật lại càng khó hơn.


>>Nha khoa nào tốt ở đồng nai
>>Nha khoa uy tín trên đường đinh tiên hoàng

Nguyên nhân bị hôi miệng sau làm cầu răng sứ

Đặc trưng của cầu răng chính là căn nguyên cơ bản đầu tiên dẫn đến tình trạng bị hôi miệng sau làm cầu răng sứ .

Bị hôi miệng sau khi phục hình cầu răng sứ cũng khá phổ biến do một số nguyên nhân. 

Do đó, khả năng cầu răng bị kênh hở là khá lớn. Dù chỉ một khe hở nhỏ cũng sẽ là nơi mà thức ăn dẽ dàng giắt vào. Khi thức ăn giắt vào răng không được lấy ra thì chỉ sau vài giờ đồng hồ sẽ phân hủy. Nếu tình trạng này duy trì nhiều ngày tháng thì sẽ sinh ra mùi hôi. Đây chính là nguyên nhân cơ bản khiến bệnh nhân bị hôi miệng sau làm cầu răng sứ.

Ngoài ra, vật liệu làm cầu răng cũng là nguyên nhân gây ra mùi hôi. Khi chất liệu không đảm bảo hoặc dùng răng sứ kim loại, dưới tác động của axit trong khoang miệng sẽ thay đổi tính chất, đổi màu và có mùi khó chịu.

Một nguyên nhân khác là mùi hôi có thể phát sinh từ các bệnh lý nha chu mới phát sinh sau làm cầu răng sứ. Chính phần thức ăn tồn tại trong cầu răng không được làm sạch sẽ phát sinh vi khuẩn. Các vi khuẩn này khi hoạt động có thể gây viêm nhiễm phần răng thật cũng như phần nha chu bao quanh răng.




Cách khắc phục tình trạng bị hôi miệng sau làm răng sứ

Để khắc phục triệt đẻ tình trạng bị hôi miệng sau làm cầu răng sứ, trước hết cần xác định chính xác nguyên nhân gây ra mùi hôi.

Nếu nguyên nhân là do cầu răng sứ bị hở thì cần đến nha sỹ đã trực tiếp phục hình cho bạn để được làm sạch và chỉnh lại cho sát khít với cùi răng. Cũng có trường hợp, nha sỹ cần phải tháo cầu răng cũ ra để phục hình lại từ đầu.

Nếu do cầu răng bị thay đổi tính chất thì chỉ có cách là thay bằng cầu răng sứ khác. Hãy sử dụng loại sứ tốt hơn như răng sứ không kim loại để làm cầu răng.

Trường hợp do vấn để bệnh lý nha chu mới phát sinh thì đương nhiên cần phải điều trị nha chu triệt để mới có thể giúp miệng hết mùi hôi được.
Làm sao để tránh bị hôi miệng sau làm răng sứ

Muốn tránh được tình trạng bị hôi miệng sau làm răng sứ, cần đảm bảo ngăn ngừa được những nguy cơ dẫn đến tình trạng này.

Đầu tiên là vấn đề chăm sóc răng miệng hàng ngày để giữ cho răng miệng sạch sẽ tránh bệnh lý nha chu. Khi làm cầu răng tốt nhất nên sử dụng răng sứ không kim loại để duy trì độ bền cho răng và tránh bị thay đổi tính chất khi tồn tại trong môi trường miệng.

Đặc biệt, khi làm cầu răng tốt nhất nên thực hiện theo công nghệ Răng sứ Conbime HT 5 chiều hiện đại do các chuyên gia phục hình hàng đầu thuộc Bệnh viện Răng hàm mặt danh tiếng sáng chế thành công. Khi kỹ thuật phục hình tốt thì tình trạng răng sứ bị hở kẽ hoàn toàn có thể ngăn ngừa được.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.