Đính đá vào răng rồi có dễ bị rơi ra không?

Chào bác sĩ, phương pháp làm đẹp răng bằng cách đính đá lên răng em đã nghe nhiều. Bạn bè em cũng có nhiều người làm rồi, nhìn em thích lắm nhưng không biết kết quả đính đá có duy trì được lâu không hoặc có thể bị rớt ra không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Gắn đá lên răng chắc chắn hiệu quả
Sau khi gắn đá lên răng có bị rơi ra không?
Trả lời
Chị Thủy thân mến!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến chuyên mục tư vấn. Về thắc mắc của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:
Đã có nhiều bạn gửi câu hỏi này về cho chúng tôi, vì sợ sau khi gắn đá lên răng sẽ làm rơi đá trong quá trình sinh hoạt hằng ngày như đánh răng hoặc ăn uống. Thực ra gắn đá lên răng độ bền của nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như vị trí gắn đá, loại gắn đá, cách chăm sóc răng miệng và thói quen ăn uống.

Để kéo dài tuổi thọ của đá gắn trên răng bạn cần chú ý những điều sau:
–          Vị trí gắn đá: Nên chọn những vị trí khuất ít va chạm với môi, má và thức ăn khi nhai. Ví dụ như không nên gắn trên răng khểnh nhô ra ngoài do bị chạm nhiều vào môi, không nên gắn trên răng cửa giữa vì hay dùng để cắn các loại thức ăn.
–          Loại đá gắn: nên chọn loại đá chuyên dụng trong nha khoa để ít tốn hại mô răng và kết dính tốt hơn với thuốc gắn.
–          Về cách chăm sóc răng miệng tại nhà: sử dụng bàn chải mềm và nhẹ nhàng, tránh chải mạnh lên đá gắn trên răng.
–          Thói quen ăn uống: không dùng răng gắn đá để cắn thức ăn cứng như cóc ổi, táo, bánh mỳ.

Ngoài ra một điều rất quan trọng là khi bạn có ý định gắn đá lên răng bạn nên chọn các trung tâm nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sỹ có tay nghề cao. Hiện nay có rất nhiều phòng nha không đủ cơ sở vật chất, chạy theo lợi nhuận hoạt động, tay nghề của bác sỹ kém dẫn đến tình trạng có rất nhiều trường hợp gắn đá vào răng chưa đủ 1 tuần đã có vấn đề như: không ăn được đồ cứng, đến lúc đánh răng thì đá đi và răng ở lại. Nếu không tiếp tục gắn đá lại hoặc trám răng thì để lâu ngày thức ăn rơi vào vết khoan ứ đọng gây sâu răng.

Nếu còn câu hỏi nào hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp tốt nhất hoặc có thể đến trực tiếp trung tâm nha khoa để được các bác sĩ tư vấn hoàn toàn miễn phí. Cảm ơn bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.