Mất răng số 5 khắc phục như thế nào ?


Một trong những vấn đề khiến nhiều người đau đầu nhất hiện nay đó là mất răng số 5 phải làm sao ?. Mất răng đã khổ, mất một trong những chiếc răng ăn nhai chính như răng số 5 còn phiền phức gấp nhiều lần. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này cùng tìm hiểu nhé!


Răng số 5 là răng nào?

Răng số 5 là răng nằm ở vị trí sô 5 tính từ răng cửa, còn gọi là răng cối nhỏ hay răng tiền hàm. Răng nằm kế bên răng cấm (răng số 6), bề mặt có đỉnh nhọn là nhiệm vụ cắn xé và nghiền thức ăn. Đây là một trong những răng hỗ trợ tích cực cho việc nghiền thức ăn của 2 răng hàm kế cận (răng số 6, 7).

Cùng với hai chiếc răng hàm to trong cùng, răng số 5 kết hợp làm thành “bộ máy” nghiền nhuyễn thức ăn trước khi đi vào thực quản và dạ dày. Chính vì vậy, việc mất răng số 5 đem lại khá nhiều phiền toái.

Mất răng số 5 tuy chỉ ảnh hưởng ít đến vấn đề thẩm mỹ nhưng lại ảnh hưởng lớn tới việc ăn nhai. Khi mất răng số 5 hoặc bất kỳ răng nào ở “bộ máy nghiền thức ăn”, chúng ta sẽ không cảm thấy ngon khi nhai ở hàm bên đó nữa, đồng thời việc ăn nhai trở nên rất khó khắn. Vì thế, phản xạ tự nhiên khi gặp vấn đề này là chuyển sang nhai bằng hàm còn lại, như vậy lâu ngày sẽ dẫn đến lệch hàm.

Ngoài ra, như tất cả các răng khác, mất răng số 5 không được khắc phục sớm sẽ dẫn đến tình trạng tiêu xương hàm. Vì vậy, khi mất răng này phải tìm cách phục hình càng sớm càng tốt.

Vậy khắc phục mất răng số 5 như thế nào ?

Hiện nay có 3 phương pháp khôi phục mất răng đó chính là lắp hàm giả, làm cầu răng và cấy ghép răng implant. Trong đó, phương pháp trồng răng implant là phương pháp được khuyên dùng nhất vì những điểm ưu việt của nó.

Vậy khắc phục mất răng số 5 như thế nào ?
Vậy khắc phục mất răng số 5 như thế nào ? 

Trong kỹ thuật cấy ghép implant, trước tiên bác sĩ sẽ tiến hành đặt một trụ implant bằng Titanium vào xương ổ răng để thay thế cho chân răng số 5 đã mất. Do Titanium có tính tương hợp cao với cơ thể, trụ implant sẽ nhanh chóng hòa hợp với xương hàm và trở nên vững chắc. Sau khi trụ implant đã ổn định, bác sĩ sẽ tiến hành phục hình răng sứ trên implant để bạn có một chiếc răng số 5 được tái tạo hoàn chỉnh.

Cấy ghép implant là phương pháp tối ưu giúp phục hồi mất răng

Hiện nay, phương pháp trồng răng implant không chỉ được lựa chọn áp dụng khi mất răng số 5 mà phần lớn bệnh nhân mất răng đều lựa chọn phương pháp này vì những lí do sau:

– Răng phục hình mang lại vẻ đẹp tự nhiên, khó nhận biết là răng giả.
– Khả năng ăn nhai tốt, mang lại cảm giác chân thực.
– Duy trì được suốt đời nếu cấy ghép đúng chuẩn và chăm sóc đúng cách.
– Dễ vệ sinh và sử dụng, không cần tháo lắp nhiều lần.
– Không cần mài răng hai bên để làm trụ đỡ cầu răng sứ.

Nha khoa KIM – Địa chỉ tin cậy để cấy ghép răng implant

Nha khoa KIM với hơn 15 năm uy tín trong lĩnh vực nha khoa tự tin sẽ đem lại cho bạn một quá trình trồng răng implant an toàn nhất và đạt kết quả tốt nhất.

Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và hết sức tận tâm, chúng tôi luôn đặt bệnh nhân lên trên hết trong quá trình điều trị. Bệnh nhân trước khi cấy ghép implant sẽ được chụp phim kiểm tra cấu trúc xương hàm bằng máy X-quang Cone Beam 3D để xem tình trạng xương hàm có đủ để tiến hành cắm ghép implant hay không. Tiếp đó là kiểm tra và vệ sinh răng miệng để đảm bảo quá trình cấy ghép không xảy ra các biến chứng. Phần mềm Simplant được áp dụng trong quá trình thăm khám giúp bệnh nhân hình dung được vị trí cấy ghép của mình, từ đó có thể trao đổi với bác sĩ để có được thanh phẩm hài lòng nhất. Ngoài ra, phỏng mổ đạt tiêu chuẩn quốc tế cũng là một điểm cộng lớn tại Nha khoa KIM.

Trên đây là một số thông tin về cách khắc phục mất răng số 5. Nếu còn bất kì thắc mắc gì liên quan, bạn có thể liên hệ tổng đài 19006899 hoặc đến trực tiếp nha khoa KIM để được tư vấn chi tiết và cụ thể hơn.

Bạn đọc quan tâm:
Gãy răng cửa phải làm sao
boc rang su

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.