Những trường hợp bắt buộc phải nhổ răng

Răng bị sâu nặng có nguy cơ hỏng răng không thể phục hồi được bằng các biện pháp bọc răng sứ. Khi đó nhổ răng sẽ tốt hơn là duy trì chiếc răng mang bệnh trên khuôn răng. Sau nhổ có thể phục hình lại hoàn hảo bằng phương pháp cấy răng Implant.


>>Địa chỉ nha khoa uy tín tại quận 9
>>Nha khoa tốt nhất tại quận 2

1, Nhổ răng trong những trường hợp nào?

Dù phải hạn chế tối đa trường hợp nhổ răng nhưng trong một số trường hợp nhổ răng sẽ tốt hơn là việc tiếp tục duy trì, cụ thể như sau:



– Răng bị hoại tử tủy mà không thể điều trị nội nha được hoặc điều trị nội nha không thể triệt để được. Khi đó, nếu duy trì sẽ rất nguy hiểm, thậm chí đe dọa đến tính mạng người bệnh.

– Răng bị bệnh nha chu trầm trọng. Bệnh này vốn là những triệu chứng viêm và có thể gây viêm rộng ảnh hưởng đến tủy răng, chóp răng, nước và xương ổ răng. khi đã viêm đến những tổ chức này thì mất răng là tất yếu nên cần tính toán nhổ răng sớm nếu không thể điều trị được.

– Răng mọc sai vị trí, răng thừa, thường mọc lệch hẳn ra khỏi cung răng, răng khôn hoặc răng nanh hàm trên. Ở những vị trí này, răng hoàn toàn không có chức năng ăn nhai và ảnh hưởng đến thẩm mỹ của toàn khuôn răng nên có thể thực hiện nhổ bỏ.

– Khi niềng răng: Đây là phương pháp điều trị cần đến những khoảng trống trên cung hàm để cho răng di chuyển nên cần nhổ răng ở những vị trí nhất định. Thường là nhổ răng 4 khi niềng răng mắc cài và nhổ răng 8 với niềng răng Invisalign.

– Răng mọc ngầm: Những răng này mọc ngược vào trong xương hoặc mọc mà không nhú lên khỏi nướu. Có những răng mọc ngầm được chỉ định nhổ nhưng cũng có răng không cần phải nhổ.

– Răng có bệnh lý như khối u mà không thể điều trị hoàn toàn được cũng có thể nhổ bỏ.

– Răng gãy với tỷ lệ lớn, không thể phục hình được bằng các phương pháp như bọc răng sứ, trám răng. Khi đó, có thể nhổ phần răng còn lại trong xương hàm và phục hình bằng phương pháp Implant.

– Những chiếc răng nằm trong vùng gãy xương hàm cũng có thể nhổ khi được chỉ định.

2. Nhổ răng cần đảm bảo những yêu cầu gì?

Trước hết nhổ răng chỉ được phép thực hiện khi răng không thể tiếp tục duy trì. Nhổ răng cũng chỉ được thực hiện khi có sự chỉ định của bác sỹ, đặc biệt là với những răng ăn nhai quan trọng.

Có thể nhổ một lúc 2 – 3 răng nhưng không được nhổ răng trên hai bên hàm cùng lúc để tránh ảnh hưởng đến ăn nhai.

Bệnh nhân cần được nhổ răng không đau, ít nhất là trong khi nhổ để không tạo tâm lý lo sợ cho bệnh nhân về sau khi muốn nhổ những chiếc răng khác và khi cần phục hình lại răng đã nhổ.


Trước khi nhổ, những tiền sử bệnh lý của bệnh nhân cần được nắm rõ. Đặc biệt là với những người có bệnh lý máu khó đông, tim mạch, huyết áp,…

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.