Niềng răng khắc phục tình trạng hô móm vẩu

Chỉnh nha nieng rang có thể khắc phục triệt để các tình trạng hô móm vẩu 1 cách hiểu quả. Cùng xem niềng răng có những tác dụng như thế nào mà có thể thay đổi tình trạng hô móm vẩu nhé

Răng hô (vẩu)
Răng hô - Niềng răng giải quyết
Răng hô là tình trạng răng mọc sai bị trí dẫn đến việc răng bị đưa ra ngoài và làm mất thẩm mỹ, trong trường hợp răng hô nặng còn làm môi không khép lại được, về lâu về dài sẽ dẫn đến tình trạng lệch khớp cắn giữa hai hàm gây khó khăn trong ăn uống, giao tiếp, thiếu tự tin khi cười. Răng hô có thể do di truyền, bẩm sinh hoặc do các thói quen xấu khi còn bé như mút tay, ngậm ti giả, đẩy lưỡi ra trước,
Nhìn chung tất cả trường hợp hô do răng đều có thể xử lý bằng phương pháp chỉnh nha – niềng răng, đây cũng là phương pháp giải quyết triệt để tình trạng răng hô, hiệu quả lâu dài.

Răng móm
Răng móm hay còn được gọi là tình trạng khớp cắn ngược làm răng hàm trên cụp sâu vào trong và trăng hàm dưới đưa ra ngoài, gây mất thẩm mỹ răng, khó khăn trong ăn uống, làm biến dạng khuôn mặt, thiếu hài hoà, kém thẩm mỹ do phần xương hàm dưới bị đưa ra nhiều. Trong các trường hợp này nếu móm do răng thì mới tiến hành chỉnh nha – niềng răng được, còn nếu nguyên nhân móm do hàm thì phải tiến hành phẫu thuật chỉnh hàm móm mới khắc phục được.
Xem thêm : http://benhvienniengrang.com/nieng-rang-mat-trong-chi-phi-bao-nhieu/
Răng lệch lạc (khấp khểnh)
Niềng răng thẩm mỹ chữa răng lệch lạc
Răng lệch lạc là tình trạng lệch khớp cắn cơ bản trong đó răng mọc lộn xộn, không theo quy cách thông thường, chồng chéo lên nhau, cái trên, cái dưới. Nguyên nhân thường do số lượng răng nhiều trong khi khuôn miệng nhỏ gây nên tình trạng không đủ chỗ, các răng chen chúc lên nhau gây mất thẩm mỹ, khó vệ sinh răng miệng dễ gây sâu răng, làm nụ cười không được hài hoà với cấu trúc gương mặt. Tình rạng này, nếu nhẹ có thể dùng phương pháp Bọc răng sứ thẩm mỹ. Nhưng nếu răng lệch lạc nhiều thì chỉ có thể giải quyết bằng phương pháp chỉnh nha – niềng răng mới làm cho răng trở nên đều lại và giữ được hiệu quả trong thời gian dài

Ngoài ra, răng mọc không đều, lệch lạc nghiêm trọng vẫn có thể kết hợp cả hai phương pháp là Chỉnh nha niềng răng và bọc răng sứ thẩm mỹ để giảm thiểu ½ thời gian thẩm mỹ chỉnh nha.
Răng thưa
Khác với răng lệch lạc (khấp khểnh) hay răng hô, răng móm… răng thưa là hiện tượng có các khe hở giữa răng, phổ biến nhất là thưa 2 răng cửa, nguyên nhân do số lượng răng ít do mất răng (hoặc thiếu răng bẩm sinh) dẫn đến sự di chuyển răng tạo ra khe hở hoặc do kích thước răng quá nhỏ so với khuôn hàm.

Với trường hợp răng thưa, cũng có thể khắc phục bằng một trong hai cách: Bọc răng sứ thẩm mỹ hoặc chỉnh nha niềng răng. Khi thực hiện chỉnh nha – niềng răng tình trạng răng thưa sẽ giải quyết triệt để do trong quá trình niềng, các bác sĩ sẽ sử dụng các loại mắc cài chuyên dụng để tác động, từ từ kéo răng về đúng vị trí, mang lại hàm răng đều đặn, hiệu quả lâu bền.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.