Phẫu thuật cắt xương hàm như thế nào?

Phẫu thuật cắt xương hàm như thế nào? Trước khi tiến hành điều trị, bạn sẽ được khám tổng quát tình trạng sức khỏe răng miệng hiện tại, chụp phim x-quang 3D Cone Beam CT, đo đạc khớp cắn, lấy mẫu dấu hàm răng…

Phẫu thuật cắt xương hàm là một kĩ thuật mới trong chỉnh hình răng hàm mặt. Đây là phương pháp duy nhất có thể khắc phục hiệu quả tình trạng khuôn mặt bị hô (vẩu) – móm – lệch (vẹo) do xương hàm phát triển không bình thường. Bác sĩ tác động trực tiếp vào cấu trúc xương hàm bằng phẫu thuật, nhằm điều chỉnh 2 hàm sao cho cân đối và hài hòa hơn, chấm dứt những khiếm khuyết trên khuôn mặt của bạn, giúp bạn khôi phục lại chức năng ăn nhai và phát âm.

 Dự vào những dự liệu này, bác sĩ có thể xác định chính xác mức độ lệch lạc của xương hàm và răng, cấu trúc hàm mặt của bạn như thế nào? Từ đó sẽ đưa ra kĩ thuật cắt xương hàm phù hợp nhất, đồng thời lên phát đồ điều trị chi tiết và trực quan trên màn hình máy tính.

Bạn được chỉ định chụp phim x-quang 3D Cone Beam CT để bác sĩ xác định chính xác cấu trúc hàm mặt của bạn, tình trạng lệch lạc của xương hàm.


Bác sĩ tiến hành lập phát đồ điều trị chi tiết trên màn hình máy tính và tư vấn chi tiết cho bạn về quá trình điều trị.

Khi đã có phát đồ điều trị, bác sĩ cho bạn tiến hành làm xét nghiệm tổng quát, kiểm tra sức khỏe của bạn xem có đủ điều kiện thực hiện phẫu thuật hay không. Tiếp thep, bạn sẽ được điều trị dứt điểm các bện lý răng miệng (nếu có). Để đảm bảo môi trường an toàn trong suốt ca phẫu thuật, khoang miệng của bạn được bác sĩ vệ sinh sạch sẽ bằng các dung dịch chuyên dụng.

Cuối cùng, bạn được gây mê bằng những loại thuốc tốt nhất hiện nay. Bác sĩ sẽ rạch một đường mổ bên trong khoang miệng, tiến hành bóc tách các mô mềm – mạch máu – dây thân kinh xung quanh xương hàm. Sau đó, thực hiện cắt bớt hoặc nối thêm một phần xương (tủy thuộc vào tình trạng cụ thể của mỗi người) theo tỷ lệ đã đo đạc trước.


Bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt xương hàm trong môi trường vô khuẩn, có đẩy đủ máy móc hiện đại.
Sự thay đổi trước và sau khi cắt xương hàm như thế nào?

Sau khi thực hiện phẫu thuật cắt xương hàm, bạn sẽ sở hữu ngay khuôn mặt cân đối và hài hòa, nụ cười xinh đẹp và duyên dáng. Ngoài ra, chức năng ăn nhai và phát âm cũng được khôi phục hoàn toàn, bạn có thể ăn uống thoải mái những thứ mình yếu thích. Dưới đây là một số hình ảnh trước và sau khi khách hàng điều trị tại Nha khoa KIM, hãy cùng tham khảo nhé.

Hy vọng với những chia sẻ của Nha khoa KIM về vấn đề phẫu thuật cắt xương hàm như thế nào, bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về phương pháp này rồi. Ngoài ra, để biết chính xác tình trạng của bản thân nên khắc phục bằng cách nào, bạn hãy đến ngay trung tâm nha khoa uy tín thăm khám nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.