Răng sâu vỡ lớn phải làm gì thưa bác sĩ?

Câu hỏi

Chào bác sĩ, gần đây em phát hiện thấy răng mình bị sâu và bị vỡ lỗ khá lớn. Em đang rất lo lắng không biết nên khắc phục trường hợp này như thế nào? Rất mong nhận được sự tư vấn từ bác sĩ để sớm giúp em khắc phục. (Huỳnh Phương-tp.HCM).


***Bài viết liên quan


Trả lời

Chào bạn Huỳnh Phương! Rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về hộp thư của Nha Khoa Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Với thắc mắc nên làm gì khi răng sâu bị vỡ lớn của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Sâu răng là một trong những bệnh lý răng miệng phổ biến xảy ra ở nhiều người. Sâu răng không chỉ gây ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai mà nghiêm trọng, nếu không điều trị kịp thời, dần dần sẽ dẫn đến nhiễm trùng, tổn thương tủy răng và mất răng.


Nên làm gì khi răng sâu bị vỡ lớn?

răng sâu bị vỡ lớn
răng sâu bị vỡ lớn


Theo như chia sẻ của bạn Thùy Chi, bạn đã điều trị răng sâu bằng phương pháp trám răng, nhưng vết trám đã bong bật và cho tới nay, tình trạng sâu răng của bạn vẫn đang tiếp diễn, và do quá trình sinh hoạt răng sâu bị vỡ một miếng lớn, điều đó cho thấy tình trạng răng sâu của bạn đang ở mức độ nặng. Vết sâu đã gây ảnh hưởng đến độ bền chắc của răng và làm cho răng bị vỡ. Khi sâu răng đã chuyển sang giai đoạn này thì mức độ sâu bạn không thể xem nhẹ. Ngoài tình trạng răng sâu bị vỡ lớn, mất nhiều mô răng thì tính thẩm mỹ chắc hẳn cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Trong trường hợp này, tốt nhất, bạn nên nhanh chóng đến các trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và có kế hoạch điều trị kịp thời. Nếu qua xem xét bác sĩ nhận thấy việc nạo bỏ mô răng sâu mà vẫn còn lại phần lớn mô răng thật thì sẽ điều trị theo hướng nạo vết sâu và bọc răng sứ để bảo tồn răng thật. Vì trước đây bạn đã thực hiện trám răng một lần và bản thân phương pháp này không bền, dễ bị bong bật sau một thời gian, nên trám răng trong trường hợp này không mang lại hiệu quả cao, do đó bọc răng sứ vẫn là giải pháp tối ưu nhất.

Khi răng sâu bị vỡ lớn, bạn nên đến trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và lên kế hoạch điều trị phù hợp

Nhưng nếu qua thăm khám mà bác sỹ nhận thấy việc nạo phần răng sâu sẽ chiếm gần hết mô răng thật và không thể phục hình lại trên phần mô răng còn lại thì sẽ chỉ định loại bỏ chiếc răng để tránh biến chứng viêm chóp nặng hoặc nảy sinh các bệnh nha chu liên quan. Vì lúc này việc duy trì răng cũng không có giá trị gì cho ăn nhai. Tùy theo mức độ nặng nhẹ, tình trạng răng sâu bị vỡ lớn như thế nào mà các bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp khắc phục tốt nhất cho hàm răng của bạn. Bên cạnh đó, việc chăm sóc răng miệng đúng cách cũng không được lơ là khi răng sâu bị vỡ lớn.

Bạn Huỳnh Phương thân mến, hy vọng với những chia sẻ trên đây rất hy vọng sẽ giúp bạn sớm khắc phục được tình trạng răng sâu vỡ lớn của mình. Chúc bạn và gia đình thật nhiều sức khỏe.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.