Lý do hàn răng thưa bằng composite được ưa chuộng ?

Khi hàn răng thưa, loại vật liệu hàn trám được ưa chuộng chính là composite. Sở dĩ như vậy là bởi, đây là loại vật liệu có nhiều ưu điểm nổi bật hơn rất nhiều so với các loại vật liệu khác.


Để khắc phục tình trạng răng bị thưa, có nhiều phương pháp khác nhau như Bọc răng sứ, niềng răng. Tuy nhiên, phương pháp nhanh chóng và tiết kiệm chính là hàn răng (Trám răng).



Răng thưa có thể do nguyên nhân bẩm sinh mà thành, cụ thể là tỉ lệ kích thước giữa cung hàm và các răng không phù hợp, răng quá nhỏ so với cung hàm nên không gian giữa các răng bị rộng ra. Ngoài ra, răng thưa cũng có thể do các thói quen xấu như mút tay, đẩy lưỡi, do các bệnh lý răng miệng như răng bị mòn, răng bị nha chu khiến xương xô lệch…


Răng thưa

Răng thưa thường gặp là ở trường hợp của các răng cửa hàm trên. Thông thường trên cung hàm, các răng mọc khít, sát vào nhau, tuy nhiên trong một số trường hợp và do các nguyên nhân khác nhau mà giữa các răng tạo ra một khoảng cách, gọi là răng bị thưa.

Để giải quyết tình trạng răng bị thưa lâu dài và , có thể lựa chọn phương pháp bọc răng sứ hoặc niềng răng. Tuy nhiên nếu những điều kiện về thời gian, kinh tế chưa thích hợp để lựa chọn 2 phương pháp này, bạn có vẫn có giải pháp nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hơn, đó chính là Hàn răng.

Tuy nhiên, không phải hàn răng thích hợp với tất cả các trường hợp răng thưa, mà nó chỉ được chỉ định trong một số trường hợp như sau:

– Răng thưa do hở kẽ răng

– Răng thưa do bị mòn ở cấp độ nhẹ

– Răng thưa, tách biệt nhau nhưng khoảng cách nhỏ hoặc vừa phải.


Vì sao hàn răng thưa bằng composite được ưa chuộng hiện nay?

Như đã đề cập ở phía trên, trường hợp răng thưa thường gặp chính là ở những răng cửa hàm trên. Do đó, việc lựa chọn loại vật liệu thích hợp khi hàn răng là vô cùng quan trọng, bởi loại vật liệu này cần phải có màu sắc tương đồng, giống hệt so với răng thật, đảm bảo được tối đa tính thẩm mỹ, không bị lộ vết hàn trong khi cười hoặc trong quá trình giao tiếp.


Hiện nay, composite là loại vật liệu đáp ứng được một cách đầy đủ tất cả những yêu cầu trên. Ngoài ra, composite cũng vô cùng lành tính, dễ tương thích với môi trường miệng và với cơ thể, không độc hại cũng như không gây ra bất cứ kích ứng nào.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.