Nhận dạng sai khớp cắn và cách điều trị

Hiện tượng răng bị sai khớp cắn sẽ làm hàm răng của bạn không thẳng đều, làm mất thẩm mỹ. Ngoài ra, cấu trúc hàm răng sai khớp cắn sẽ rất khó vệ sinh răng miệng nên có thể gây bệnh sâu răng và viêm lợi. Đối với bệnh lý này thì cách điều trị hiện nay được áp dụng rộng rãi đó là niềng răng thẩm mỹ.


>>Cắt xương hàm hô

>>giá phẫu thuật hàm hô


Hiện nay tình hình sức khỏe răng miệng cần được quan tâm nhiều vì sức khỏe răng miệng rất quan trọng đối với chúng ta. Đa số chúng ta quan tâm đến việc vệ sinh răng miệng là chính yếu, bên cạnh đó các bạn cũng nên chú ý đến một số hiện tượng sau để có thể điều trị kịp thời.


Mất răng sữa sớm: Nếu răng sữa mất sớm sẽ gây hiện tượng răng vĩnh viễn mọc lệch lạc, những chiếc răng xung quanh mọc chen lấn vào vùng bị mất răng, đến khi răng mất mọc lên không đủ chỗ sẽ dẫn đến tình trạng mọc chen chúc, chìa ra ngoài ngay nghiêng lệch… Do vậy để tránh tình trạng sai khớp cắn, cha mẹ nên đưa trẻ đến trung tâm nha khoa để bác sĩ có phương pháp điều chỉnh cho răng mọc đúng vị trí ngay từ đầu.




– Thói quen xấu hồi nhỏ: các thói quen như tật mút tay, đẩy lưỡi, ngậm ti giả lâu… kéo dài sẽ có xu hướng đẩy răng mọc không đúng vị trí ban đầu dẫn đến hiện tượng sai khớp cắn.

Trước tiên các bạn cần nhận dạng một số dạng sai khớp cắn như sau: Hiện tượng răng khấp khểnh, chen chúc, hàm hô, hàm móm, khớp cắn sâu…

Nếu các bạn nhận thấy có thể mình mắc phải một trong số những khuyết điểm trên về sai khớp cắn thì các bạn có thể tiến hành niềng răng để khắc phục lại các nhược điểm trên.


Đối với các dạng răng bị sai khớp cắn thì niềng răng là giải pháp không thể thiếu khi muốn điều trị triệt để, nhằm vừa chỉnh răng vừa chỉnh khớp cắn. Chỉ niềng răng mới có thể tác động tổng thể tới hàm răng về vị trí, phương và thế răng, cân đối hai hàm sao cho hài hòa với nhau nhất.


Ngoài ra, trong một số trường hợp nguyên nhân gây sai lệch có thể một phần do xương hàm. Khi đó, có thể kết hợp cả giải pháp chỉnh hình xương hàm để cho hiệu quả tốt nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.