Những loại răng cẩn phải nhổ

Để biết được những răng nào cần phải nhổ, thì phải xét theo quá trình phát triển của răng, bởi vì ở mỗi thời điểm, và từng trường hợp cụ thể.



Khi nhắc đến nhổ răng hầu như ai có tâm lý lo sợ, nhưng trên thực tế có những chiếc răng nhất định phải nhổ để đảm bảo bạn luôn có một hàm răng khỏe mạnh.

Những loại răng cần phải nhổ



Có rất nhiều trường hợp nếu như trước đay thì nhổ răng là điều bắt buộc phải làm những hiện nay nhờ vào sự tiến bộ của công nghệ thì có thể thay thế việc nhổ răng bằng các phương pháp điều trị khác, có khả năng phục hồi lại răng chắc khỏe như ban đầu. Vì vậy trước khi quyết định nhổ răng bạn cần xem xét và tìm hiểu thật kỹ lưỡng. Có những trường hợp cần nhổ răng như sau:

Tùy vào từng trường hợp cụ thể để quyết định có nên nhổ răng hay không

Răng bị sâu nặng: Sâu răng là nguyên nhân chính dẫn đến việc bạn phải nhổ răng, vì sâu răng bình thường sẽ bị mất đi chân răng, nếu ở mức độ nhẹ thì sâu răng có thể điều trị bằng cách trám vít lỗ sâu được, nhưng trong những trường hợp sâu răng nặn thì phải nhổ răng để tránh ảnh hưởng đến các răng khác.

Răng quá lung lay: Nguyên nhân chủ yếu gây ra vấn đề này là do tổ chức quanh răng bị tổn thương mãn tính, gây ảnh hưởng trực tiếp tới xương chân răng, răng bị lung lay không thể nào giữ lại được nữa.

Răng bị ngoại thương: Do những tác động từ bên ngoài làm cho răng bi gãy ngang những chân răng vẫn còn nằm trong lợi mà không còn phương pháp nào có thể bảo tồn được, việc nhổ răng sẽ là bắt buộc.

Răng khôn: Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, răng này thuồng mọc muộn hơn so với các răng khác, có đến 98% răng số 8 phải nhổ bỏ, bỏi vì nó thường bị mọc lệch và gây tổn thương, đau nhức cho người bệnh.

Những răng sữa: Răng sữa bắt buộc phải nhổ ở độ tuổi thích hợp để thay thế bằng những chiếc răng vĩnh viễn.

Các loại khác: Những răng được yêu cầu cần phải nhổ vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai , hoặc có thể gây tổn thương cho phần mô mềm khi ăn nhai, ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ…Những chiếc răng này phải được sự đồng ý của bác sĩ mới được nhổ bỏ. Vì nhổ răng rất nguy hiểm.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.