Những thời điểm nên cấy ghép implant sau khi nhổ răng

Sau khi nhổ răng xong thì thời gian nào là tốt nhất để trong rang implant? Có phải là ngay sau khi nhổ răng hay là phải đợi 1 khoảng thời gian. Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm.

1. Các thời điểm cấy răng Implant sau nhổ răng
Theo Hội nghị đồng thuận năm 2008 tổ chức tại Đức, các chuyên gia phục hình đã thống nhất có 4 loại ghép răng Implant theo 4 thời điểm sau đây:
– Loại 1: Implant tức thì, được cấy ngay sau nhổ răng
– Loại 2: Implant sớm, được cấy sau inhổ răng từ 4 – 8 tuần là thời điểm nướu đã lành thương.
– Loại 3. Implant sớm, được cấy sau nhổ răng từ 3 – 4 tháng, là thời điểm mà xương đã lành thương một phần.
– Loại 4: Implant trễ, được cấy sau nhổ răng 6 tháng, là thời điểm xương đã lành thương hoàn toàn.
Mỗi loại cấy răng tại các thời điểm có những đặc điểm và chỉ định riêng, có những ưu nhược điểm nhất định.

2. Ưu nhược điểm của từng thời điểm cấy Implant
– Cấy Implant loại 1 ngay sau khi mới nhổ răng xong. Cách này giúp rút ngắn thời gian điều trị tối đa và đạt được độ thẩm mỹ cao sau khi phục hình xong. Tuy nhiên, cấy Implant vào thời điểm này dễ lại có nhược điểm là dễ gây tụt nướu mặt ngoài. Nguyên nhân là do vào lúc này vạt nướu còn mở nên khó xác định chính xác thành xương phía ngoài đủ hay thiếu. Ngoài ra còn do một số nguyên nhân khác như xương khẩu cái cứng, mô nướu mỏng, mất mô mềm do lành thương chìm. Do đó chỉ những trường hợp đáp ứng được các yêu cầu lý tưởng như thành xương bên ngoài nguyên vẹn và dày, mô nướu dày, không có nhiễm trùng tại vùng cấy ghép, đường cười thấp, bệnh nhân khong hút thuốc, uống rượu bia mới có thể thực hiện cấy Implant ngay sang khi nhổ răng.
Gay 2 rang cua có thể phục hồi bằng cách cấy ghép implant
– Cấy Implant loại 2 sau nhổ răng từ 4 – 8 tuần. Đây là thời điểm cấy răng mang đến nhiều thuận lợi cho phục hình, bao gồm: Tăng mô sừng hóa từ 3 – 5 mm, giúp khâu kín vết thương dễ dàng hơn, loại bỏ được nguy cơ nhiễm trùng, ít gây ra tụt nướu hơn loại 1. Tuy nhiên, lúc này xương phía ngoài có bị tiêu chút ít, chiều rộng ổ răng và mào xương ổ không thay đổi.
– Cấy Implant loại 3 sau nhổ răng từ 12 – 16 tuần. Lúc này xương đã lành thương 1 phần nên cấy răng Implant mang tính ổn định cao hơn và rút ngắn được thời gian lành thương và giảm được chi phí.
– Cấy Implant loại 4 sau nhổ răng 6 tháng trở lên. Thời điểm này xương đã lành thương hoàn toàn nên sẽ rất thuận lợi để điều trị Implant. Điều này đặc biệt có lợi cho bệnh nhân trong độ tuổi từ 18 – 20. Tuy nhiên, bất lợi của loại này là chiều rộng của mào xương bị giảm thấp hơn 6 mm. Tình trạng này càng nghiêm trọng khi mất răng hàm trên ở các vị trí như răng cửa và răng cối nhỏ. Nhiều khả năng phải ghép thêm xương mới thực hiện được. Chỉ định này cũng tốn khá nhiều thời gian điều trị và làm tăng chi phí phục hình tổng thể.

3. Khắc phục những hạn chế trong các thời điểm cấy răng
Để khắc phục những hạn chế trong trồng răng Implant, các chuyên gia phục hình Implant thuộc bệnh viện Răng hàm mặt danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ đã sáng chế ra công nghệ Ghép răng Implant 4S hiện đại.
Cấy ghép implant tiết kiệm với kỹ thuật trong rang bac cau
Công nghệ này có thể hạn chế được tối đa những tồn tại và nhược điểm trong cấy ghép tại các thời điểm khác nhau. Quy trình cấy ghép sẽ đạt được 4 ưu điểm sau đây:
– Khôi phục lại răng hoàn chỉnh, trùng khớp với răng thật về tỷ lệ kích cỡ và các gờ rãnh trên mặt răng đặc biệt là mặt nhai
– Khả năng tích hợp xương và lành thương nhanh chóng, hạn chế tối đa xâm lấn, không cần tách nướu khi ghép răng
– Răng bền chắc, chịu lực tối đa giúp cho việc ăn nhai đảm bảo giống như răng thật
– Răng bền đẹp, tuổi thọ lâu dài, thậm chí vĩnh viễn nhưng thời gian phục hình lại được rút ngắn tối đa từ 3 – 4 tuần và chỉ mất 15 phút cho đặt mỗi trụ chân răng vào trong xương hàm.
Công nghệ này hiện đã được Forsyth chuyển giao độc quyền cho Nha khoa KIM sau rất nhiều những kiểm định khắt khe. Cũng nhờ công nghệ này mà KIM đã có thể điều trị được thành công cho nhiều ca cấy ghép phức tạp hơn trong các thời điểm khác nhau.

Bạn có thể liên hệ về trung tâm để được tư vấn thêm hoặc khi có nhu cầu phục hồi răng đảm bảo nhất. Các bác sỹ sẽ giải đáp tận tình nhất cho bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.