Tác hại của răng cửa mọc chậm

Tình trạng răng cửa mọc chậm không phải là hiếm gặp, có trường hợp nhận biết được, nhưng cũng có rất nhiều trường hợp người bệnh không nhận biết được. Răng cửa sữa thường mọc khi trẻ đủ 6 tháng tuổi. Răng cửa sữa hàm trên mọc muộn hơn răng cửa hàm dưới khoảng 1 tháng.


>>trẻ em bị sưng chân răng

Răng cửa mọc chậm có thể đưa đến cho bạn những vấn đề không nhỏ về khớp cắn và trật tự các răng trên cung hàm khi bước vào tuổi trưởng thành. Nếu bạn không muốn phải đối mặt với những cuộc điều trị vất vả và phức tạp về răng miệng và chỉnh hình về sau thì nên quan tâm đến việc răng cửa mọc chậm để có hướng khắc phục từ sớm cho bản thân, cho con cái và những người xung quanh. Tác hại của răng cửa mọc chậm là gì chúng ta cùng tìm hiểu.



Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người
Tác hại của răng cửa mọc chậm

Đến khi trẻ 6 tuổi, răng cửa sữa bắt đầu được thay thế bằng răng cửa mới. Và thường thì răng cửa hàm trên luôn mọc chậm hơn so với răng cửa hàm dưới. Trong nhiều trường hợp, khoảng cách mọc răng cửa giữa hàm trên và hàm dưới có thể kéo dài hơn. Khoảng cách này càng lớn, răng cửa hàm trên mọc càng muộn thì sự lệch lạc trong mọc răng càng nghiêm trọng.


Răng cửa thường mọc sớm hơn so với răng hàm. Ở những trẻ có răng cửa mọc càng muộn thì khẩu hình vòm miệng khi trưởng thành càng dễ có nguy cơ bị biến đổi theo chiều hướng xấu, không đều.
Thực chất tác hại của răng cửa mọc chậm là thế nào

Răng cửa mọc chậm trong nhiều trường hợp khác nhau sẽ tương ứng với những tác hại khác nhau. Nếu là răng mọc ngầm, mọc ngược thì biến chứng có thể gặp phải là tạo nên các lỗ mủ rò ra ở má, làm tiêu xương hàm, viêm xoang hàm, ảnh hưởng đến mắt và nặng nhất có thể khiến cho khuôn mặt bị biến dạng.


Trường hợp răng cửa trồi lên khỏi nướu chậm hơn so với các răng cối thì có thể xảy ra tình trạng thiếu diện tích để các răng mặt phát triển dẫn đến các răng buộc phải mọc lệch, mọc gối lên nhau, mọc chìa ra hoặc cụp vào.


Khi răng cửa hàm trên mọc muộn hơn so với răng cửa hàm dưới, bệnh nhân có nhiều nguy cơ bị hô hàm dưới do răng cửa hàm trên phát triển chậm và bị cản trở bởi các răng cửa hàm dưới. Đây là tình trạng mà răng cửa hàm trên ở bên trong so với răng cửa hàm dưới làm mất thẩm mỹ cho khẩu hình miệng. Và để chỉnh hình lại phù hợp tình trạng này không phải là điều đơn giản.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.