Bị mất 1 răng hàm có niềng răng được không?

Chào bác sĩ KIM! Răng của em khá xấu nên muốn đi niềng răng lại. THế nhưng gần đây em bị gãy 1 chiếc răng hàm không biết có ảnh hưởng gì đến niềng răng không? Như vậy em còn có thể niềng răng không? Mong bác sĩ giải đáp giúp em. Em cảm ơn!(Trần Trúc Quỳnh – Hà Nội)

Trả lời :
Chào bạn Trúc Quỳnh!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Bị mất một răng hàm có niềng răng được không ?” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:
Niềng răng thẩm mỹ là kỹ thuật dùng các mắc cài gắn trên răng để tạo lực và kéo các răng di chuyển theo mục đích và mong muốn điều trị, sao cho hàm răng sắp xếp đều đặn và thẳng hàng với nhau. Ngoài việc kéo răng này ra thì niềng răng không có bất kỳ tác động nào khăc tới răng và nướu.
Xem thêm : Chinh nha nieng rang 1 ham co duoc khong?
Bị mất một răng hàm có niềng răng được không?
Việc mất răng không ảnh hưởng đến kỹ thuật trồng răng và ngược lại. Chỉ khi việc mất răng gây đau đớn hay biến chứng gì đó cho răng miệng thì việc niềng răng mới cần phải thận trọng trong việc lựa chọn thời điểm thực hiện.

Nếu bạn sức khỏe của bạn sau mất răng vẫn hoàn toàn bình thường, răng miệng không có vấn đề gì thì không cần phải băn khoăn việc bị mất một răng có niềng răng được không. Quá trình niềng răng vẫn có thể diễn ra bình thường.
Địa chỉ niềng răng invisalign ở đâu tốt
Trong trường hợp này, bác sỹ sẽ có những chỉ định riêng sao cho phù hợp nhất dựa trên nguyện vọng của bạn cũng như là dựa vào kết quả phân tích sau thăm khám tình trạng xương hàm và răng cụ thể.
Nếu muốn có khuôn răng đẹp nhất thì bạn nên kết hợp cả niềng răng với việc phục hình lại chiếc răng mất. Vì răng hàm có kích cỡ to, khi mất đi sẽ để lại khoảng trồng khá lớn. Nếu lợi dụng sự di chuyển của răng để khỏa lấp khoảng trống này thì sự cân đối, cân xứng của răng ở hai bên trái phải sẽ không chuẩn

Do đó, bạn nên thực hiện niềng răng trước, trong quá trình niềng bác sỹ sẽ cân nhắc có cho bạn gắn khí cụ định hình hàm để giữ cho các răng kế cận răng mất không di lệch sang khoảng trống mất răng. Mục đích của việc này là nhằm duy trì khoảng trống đầy đủ để phục hồi răng về sau. Sau khi hàm răng đã được niềng chỉnh ổn định, đều đẹp thì bạn nên trồng lại chiếc răng hàm bị mất.
Việc trồng lại răng hàm sẽ vừa là sự hoàn thiện cấu trúc răng vừa đảm bảo ăn nhai tốt nhất cho bạn.
Để đảm bảo việc niềng răng khi có răng hàm bị mất, nên áp dụng kỹ thuật hiện đại để đảm bảo đáp ứng được những yêu cầu đặc thù của trường hợp giống như bạn. Do đó, tốt nhất nên niềng răng bằng công nghệ 3M UGSL hiện đại.
Niềng răng hiệu quả với công nghệ mắc cài 3M hiện đại
Công nghệ sử dụng hệ thống mắc cài linh động số 1 hiện nay cho khả năng kéo răng nhanh chóng với lực kéo ổn định, bền bỉ. Hàm răng sẽ đều đặn, thẳng hàng và chuẩn khớp cắn. Cả răng và xương hàm đều ổn định, không ảnh hưởng đến khoảng trống mất răng.
Công nghệ do các chuyên gia chỉnh nha hàng đầu sáng chế và chuyển giao độc quyền cho Nha khoa KIM sau nhiều kiểm định khắt khe về năng lực và trình độ chuyên môn.

Để được tư vấn tốt hơn về công nghệ này cũng như là việc bị mất một răng hàm có niềng răng được không, bạn vui lòng liên hệ về Trung tâm theo các thông tin đi kèm dưới đây, bác sỹ sẽ hỗ trợ giải đáp tận tình nhất cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.