Trám răng có cần chích thuốc tê không?

Trám răng là một chỉ định cần thiết trong những trường hợp răng sau khi được điều trị bệnh lý hoặc bệnh nhân cần nâng cao tính thẩm mỹ cho răng bị khiếm khuyết mô răng nhằm phục hồi lại vẻ đẹp cho răng. Tuy nhiên, với vấn đề trám răng thì nhiều bệnh nhân còn lo lắng sợ đau, đặc biệt ở những bệnh nhân nhạy cảm, vậy trám răng có đau không? Trám răng có cần chích thuốc tê không?

http://tramrangsau.vn/tram-rang-gia-bao-nhieu-tien/
http://tramrangsau.vn/tram-rang-co-dau-khong/

Trám răng có đau không?

Trám răng là phương pháp sử dụng những vật liệu nhân tạo để phục hình lại những khuyết thiếu của răng như răng bị sứt mẻ, răng sâu… hoàn toàn không gây đau nhức hay khó chịu nào cho bệnh nhân. Trám đặc biệt an toàn, không xâm lấn đến mô răng, không làm tổn thương răng miệng, và có thể bảo vệ răng không phát sinh nặng hơn.

Trám răng có cần chích thuốc tê không?

Kỹ thuật trám răng rất đơn giản, tuy nhiên do phải tác động trực tiếp lên răng nên nó có đôi chút khó chịu trong quá trình thực hiện. Nếu chỉ trám răng hàm hoặc răng cửa bị sâu hay sứt mẻ thì bạn có thể hoàn toàn an tâm vì nó sẽ không gây ra cho bạn cảm giác đau nhức nào.

Trong trường hợp bạn bị sâu răng, nếu muốn trám thì trước tiên bạn phải nạo sạch ổ sâu trước khi trám răng. Quá trình nay sẽ diễn ra rất nhanh chóng, chỉ cần nạo sạch ổ sâu và trám vít vật liệu lên trên bạn đã có được chiếc răng như ban đầu.

Nếu răng của bạn đã bị sâu nặng và phải điều trị tủy thì quá trình trám răng sẽ lâu hơn, khi mức độ càng nặng thì cảm giác ê buốt xuất hiện càng nhiều và gây ra cảm giác khó chịu cho người bệnh. Nhưng đó không phải là vấn đề lớn, vì bác sĩ sẽ chỉ định thuốc giảm đau để giảm đau nhức cho bạn.

http://tramrangsau.vn/tram-rang-o-dau-tot/

Trám răng có cần chích thuốc tê không?

Vì kỹ thuật trám răng chỉ cần đắp nguyên liệu trám vào vùng răng cần điều trị nên nó không gây ảnh hưởng gì đến các mô răng thật xung quanh, không gây đau nhức gì trong suốt quá trình thực hiện. Vì vậy, với vấn đề trám răng có cần chích thuốc tê không thì chúng tôi xin trả lời là hoàn toàn không cần thiết.

Tuy nhiên, trong những trường hợp trám răng đồng thời với quy trình điều trị bệnh lý như sâu răng, viêm tủy… thì bác sĩ sẽ phải gây tê cho bạn trước khi tiến hành điều trị bệnh lý để đảm bảo bạn gặp phải cảm giác đau nhức, ê buốt gì trong suốt quá trình thực hiện.

Do đó, để xác định việc trám răng có cần chích thuốc tê không trong trường hợp của mình, bạn cần trực tiếp gặp bác sĩ để thăm khám, xác định cụ thể tình trạng răng cần trám và được tư vấn cụ thể về vấn đề này.

“Trám răng có cần chích thuốc tê không?” đã được chúng tôi chia sẻ trên đây, nếu còn vấn đề thắc mắc nào khác thì các bạn hãy liên hệ ngay với nha khoa KIM chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.