CẢI THIỆN RĂNG LỆCH LẠC KHẤP KHỂNH BẰNG BỌC RĂNG SỨ

Niềng răng là một giải pháp điều trị mang tính truyền thống đối với các trường hợp răng không đều, mọc lệch lạc… Tuy nhiên, bạn có biết rằng, có một cách làm đều răng không cần niềng răng với hiệu quả nhanh chóng hơn rất nhiều? Hãy cùng tìm hiểu về giải pháp này!



Cách khắc phục răng mọc lệch lạc như thế nào?


Cách khắc phục răng mọc lệch lạc như thế nào vẫn luôn là thắc mắc của nhiều người. Để xác định rõ nguyên nhân cũng như tình trạng răng lệch lạc, nên tìm đến những trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp khắc phục phù hợp nhất.

Bọc răng sứ 

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình thẩm mỹ trong nha khoa hiện đại. Bọc răng sứ được áp dụng trong trường hợp răng hô vẩu, khấp khểnh, lệch lạc ở mức độ nhẹ. Phần răng mọc lệch lạc sẽ được chỉnh sửa thông qua thao tác mài bớt lớp men răng bên ngoài và bọc sứ để bảo vệ răng. Phương pháp này mang lại hiệu quả khá nhanh chóng.


Niềng răng

Niềng răng được xem là phương pháp khắc phục răng mọc lệch lạc được sử dụng khá phổ biến. Nếu tình trường hợp răng lệch lạc quá mức thì bọc răng sứ không thể là giải pháp tối ưu, lúc này điều trị chỉnh nha niềng răng sẽ mang lại kết quả nắn chỉnh răng tốt hơn.

Phương pháp này sẽ sử dụng các khí cụ niềng răng tác động kéo chỉnh răng thật về đúng vị trí trên cung hàm. Việc điều chỉnh này sẽ diễn ra từ từ và hoàn thành sau 1-2 năm tùy thuộc vào mức độ lệch lạc.

So với bọc răng sứ thì niềng răng không xâm lấn đến cấu trúc răng mà chỉ giúp điều chỉnh thế răng, mang lại hiệu quả vĩnh viễn. Ban đầu, bệnh nhân có thể cảm thấy ê nhức khi chưa quen với khí cụ lạ trong miệng nhưng sau 1 vài tuần thì cảm giác này sẽ chấm dứt và hiệu quả điểu chỉnh sẽ thấy rõ qua từng tháng.

Bọc sứ và niềng răng được xem là 2 cách khắc phục răng mọc lệch lạc mang lại hiệu quả cao nhất hiện nay. Tuy nhiên, hiệu quả này còn phụ thuộc vào việc lựa chọn địa chỉ nha khoa  tay nghề, kỹ thuật bác sĩ, cũng như công nghệ điều trị…

Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp mọi người hiểu hơn về cách khắc phục răng mọc lệch lạc như thế nào. Nếu còn phân vân, hãy đến trực tiếp Nha Khoa KIM để được tư vấn và giải đáp một cách cụ thể nhất.


Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.