RĂNG SỨ BỊ MẺ, VỠ CÓ PHỤC HÌNH LẠI ĐƯỢC KHÔNG?

Là phụ nữ ai cũng mong muốn có một nụ cười xinh tươi với hàm răng đều đẹp và trắng sáng. Để khắc phục những nhược điểm của răng, nhiều người đã bọc răng sứ. Tuy nhiên, do những tai nạn hay va chạm mạnh, răng sứ của bạn có thể bị mẻ hoặc vỡ gây mất thẩm mỹ. Vậy khi răng sứ bị mẻ, vỡ phải làm sao ? Cùng chúng tôi tìm cách khắc phục nhé!


Răng sứ thẩm mỹ được chỉ định cho những trường hợp răng bị tổn thương bể quá nhiều thì không thể trám lại được nữa hoặc răng chữa tủy rất giòn và dễ bể thì bạn nên bọc răng sứ để bảo vệ răng, tăng cường sức nhai và độ chắc khỏe cho răng. Răng sứ được chế tạo từ chất liệu cao cấp giúp phục hồi, tái tạo lại răng bằng cách khôi phục hình dáng, kích thước và màu sắc của răng.


Tuy nhiên, phương pháp bọc răng sứ cũng không tránh khỏi việc gãy, mẻ, vỡ…Khi gặp tình huống như vậy, bạn có thể xử lý theo những cách sau:
  • Răng sứ bị vỡ, mẻ khi còn chưa gắn lên miệng:
  • Khi răng sứ đang còn chỉnh sữa chưa gắn lên miệng bệnh nhân thì có thể làm lại răng mới
  • Răng sứ bị vỡ, mẻ khi đã gắn lên miệng:


Răng sứ bị mẻ, vỡ muốn phục hình lại thì phải cắt bỏ chiếc răng sứ và làm lại răng mới.

XEM THÊM:
Trong những trường hợp răng sứ bị mẻ, vỡ thì bạn nên đến ngay cơ sở nha khoa để BS kiểm tra xem nguyên nhân do đâu mà răng sứ bị mẻ để khắc phục kịp thời. Hơn nữa, khi thực hiện bọc răng sứ bạn nên đến cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ BS có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm để thực hiện nhằm tránh hiện tượng mẻ, vỡ răng sứ.
Bọc răng sứ sử dụng được bao lâu?

Ở những cơ sở nha khoa uy tín, quy trình bọc răng sứ được thực hiện khá chặt chẽ từ khâu thăm khám đến khâu thực hành bọc răng sứ. Đầu tiên, các Bác Sĩ sẽ thăm khám để biết về tình trạng răng của bạn.

Sau khi xem xét tình trạng răng của bạn, mức độ hư hỏng, Bác Sĩ sẽ tư vấn cho bạn về các loại răng sứ có thể sử dụng có thể sử dụng để bạn quyết định. Tùy vào vị trí răng cần bọc răng sứ và tình hình tài chính mà bạn có thể lựa chọn một trong hai loại răng sứ như răng sứ Titan hoặc răng Cerco. Mỗi loại răng sứ sẽ có ưu, khuyết điểm khác nhau.
Trình độ tay của bác sĩ cũng như phương pháp phục hình là yếu tố quan trọng tác động đến tuổi thọ răng sứ

Trên đây là những thông tin của chúng tôi về Răng sứ bị mẻ, vỡ phải làm sao ? Để biết thêm chi tiết về vấn đề này, bạn nên đến cơ sơ nha khoa uy tín để được tư vấn thêm.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.