Răng hỏng gây hại cho cơ thể

Chúng ta luôn có suy nghĩ hàm răng chỉ đơn thuần mang lại thẩm mỹ cho khuôn miệng, tham gia vào quá trình nghiền nát thức ăn, mà không biết được tầm quan trọng xa hơn của ” góc con người ” này. Thực chất thì đôi khi chỉ cần nhìn vào màu sắc của răng, sự sắp xếp của răng và tình trạng của răng mà bác sĩ có thể kết luận được tình trạng sức khỏe của bạn.

Răng hỏng gây hại cho cơ thể

Một khi bộ ăn nhai này có vấn đề thì chắc chắn bạn đang phải đối mặt với những vấn đề về sức khỏe mà bạn không hề để ý. Và đây là những bệnh phổ biến chúng ta có thể sẽ mắc phải nếu răng hỏng và không có biện pháp điều trị kịp thời.

Xem thêm
http://chinhnhathammy.weebly.com/nha-khoa/phau-thuat-tham-my-that-bai-gay-roi-loan-tam-ly

♦ Bệnh về đường tiêu hóa

Răng có chức năng ăn nhai và nghiền thức ăn nhỏ để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, một khi răng bị hư hỏng hoặc bị ê nhức thì chức năng này bị ảnh hưởng và lực nhai sẽ giảm dần, thức ăn không được làm nhỏ kỹ. Gây nên những hạn chế cho việc hấp thụ thức ăn của dạ dày. Điều này lí giải vì sao những trường hợp có tình trạng răng miệng bị hỏng luôn có vấn đề về các bệnh lý liên quan tới đường tiêu hóa.


♦ Bệnh đau đầu

Đau đầu là một trong những triệu chứng thường thấy khi bị sâu răng. Khi các ổ sâu bị ăn và nó gây kích thích vào hệ thống dây thần kinh gây đau. Một khi răng bị viêm tủy thì nó sẽ gây ra những cơn đau dữ dội làm chạm vào và ảnh hưởng đến dây thần kinh số V và dây thần kinh số VII vì thế sẽ xuất hiện những cơn đau dữ dội và kéo dài.

♦ Bệnh viêm xoang

Những bệnh viêm nhiễm răng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng viêm xoang mũi. Do chân răng (răng hàm trên) nằm sát xoang hàm, nên khi vùng bị sâu lan rộng sẽ làm tổn thương xoang, gây nên những cơn đau nhức dữ dội. Khi đó, nếu ở giai đoạn sớm, bạn chỉ cần điều trị sâu răng, đồng thời bệnh xoang sẽ tự khỏi. Nếu muộn, bạn không chỉ phải nhổ bỏ răng mà xoang đã viêm nhiễm nặng nề. Khi đó, người bệnh cần điều trị thêm cả xoang.

♦ Hỏng răng nguy cơ dẫn đến lệch mặt, méo miệng

Răng liên quan mật thiết tới dây thần kinh sinh 3 cho nên nó sẽ ảnh hưởng hai hàm và cả mắt. Đặc biệt, dây thần kinh số VII chạy phía trong hàm, cho nên một khi dây thần kinh này bị ảnh hưởng thì nó sẽ gây nên liệt cơ mặt và méo miệng.

♦ Gây ra bệnh tiểu đường, đau tim

Khi bị bệnh viêm nhiễm nha chu, các vi khuẩn có trong túi nha chu khi mà không được hút sạch, điều trị kịp thời và chữa trị tốt sẽ có nguy cơ gây suy yếu hệ tim mạch, tăng nguy cơ tai biến mạch máu, đột quỵ, suy tim.

Thêm vào đó, vi khuẩn nha chu và độc tố của chúng gián tiếp tác động lên gan làm sản sinh những chất có hại cho hệ thống tim mạch.

Vi khuẩn cũng theo đường tuần hoàn máu đến các tế bào và gây nên hiện tượng “kháng insulin”, khiến tuyến tụy phải cố gắng tăng tiết insulin. Nếu tình trạng này kéo dài, tuyến tụy sẽ suy nhược dẫn đến bệnh tiểu đường.

Thậm chí theo một nghiên cứu khoa học, nhiễm trùng nha chu khi đang mang thai còn có khả năng gây nên sự giãn nở và co thắt tử cung dẫn đến sinh non

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.