Răng sâu có niềng được không?

Niềng răng là kỹ thuật giúp răng di chuyển, không hề có thêm bất kì tác động nào khác. Vì thế do tác động của niềng răng, răng sâu cũng sẽ di chuyển, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến tiến độ của toàn hàm. Vậy khi răng sâu có niềng được không?

Nếu răng sâu bị yếu thì sẽ có thể di chuyển răng không chuẩn theo đúng chỉ định của bác sỹ. Hơn nữa, khi răng đang bị bệnh lý thì những tác động của lực kéo có thể làm răng yếu đi nhanh chóng, đôi khi sẽ làm chiếc răng đang “ủ bệnh” này bị đau. Xem thêm: Thời gian niềng răng tối thiểu là bao lâu
Ngoài ra, có một nguy cơ quan trọng khác là khi niềng răng, mắc cài sẽ được gắn lên mặt ngoài của răng. Mắc cài lại rất dễ dắt thức ăn nếu bạn vệ sinh răng miệng không kỹ. Đó là điều kiện thuận lợi để bệnh lý sâu răng tiến triển nặng hơn và có thể làm hỏng răng hoàn toàn. Bởi vậy, nguy cơ cao nhất của niềng răng bị sâu là có thể làm hỏng răng sâu sau khi niềng răng hoàn chỉnh.
Hàm nhai bị sâu có nên trám?
Vậy có nên niềng răng khi răng bị sâu hay không? Tốt nhất là bạn nên điều trị răng sâu trước khi niềng để tránh tình trạng niềng chỉnh được răng đều đặn thì lại hỏng mất răng sâu. Chiếc răng sâu này sẽ được điều trị nạo vết sâu, sau đó tiến hành bọc chụp răng sứ lại đẻ bảo tồn và duy trì răng. Răng sứ và cùi răng thật bên trong vẫn di chuyển được khi chỉnh nha nên bạn vẫn có thể niềng răng được hoàn toàn bình thường.
Tại Nha khoa Kim, đã có không ít trườg hợp điều trị chỉnh nha thành công cho hàm răng có răng bị sâu được điều trị và bọc chụp sứ. Đó là kết quả có được nhờ sử dụng công nghệ Niềng răng mắc cài.
Công nghệ hội tụ được 4 ưu điểm vô cùng vượt trội mà các kỹ thuật niềng răng thông thường không thể sở hữu đồng thời, cụ thể như sau:
– Hàm răng được chỉnh đều đặn, thẳng hàng và hài hòa với khuôn mặt,
– Hệ thống mắc cài linh động nhất hiện nay cho hiệu quả chỉnh nha đảm bảo đạt được theo đúng lộ trình mà bác sỹ dự liệu trong phác đồ điều trị,không có sự sai khác và xô lệch sau khi kết thúc điều trị,
– Răng và xương thích nghi nhanh, đảm bảo bền chắc và ổn định sau khi hoàn tất quy trình,
– Thời gian niềng răng được rút ngắn tối đa, giúp đạt hiệu quả nhanh hơn so với khi sử dụng các kỹ thuật chỉnh nha thông thường.

Nhằm hiểu rõ hơn về Răng sâu có niềng được không? cùng những thắc mắc khác. Bạn có thể gọi số hotline 19006899 hoặc trực tiếp tới nha Khoa Kim ở Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM để hỗ trợ.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.