Nguyên nhân răng hô và cách phòng ngừa hiệu quả

Răng hô có thể phòng ngừa được là điều mà hầu hết chúng ta đều không biết. Bởi vì ngoài lý do di truyền, bẩm sinh thì răng hô cũng có thể bắt nguồn từ những tác động bên ngoài mà răng phải chịu từ khi mới mọc. Biết được nguyên nhân răng hô, bạn có thể giúp trẻ phòng ngừa được tình trạng sai lệch khớp cắn này rất hiệu quả.



Hô vẩu thường có 2 kiểu là hô răng và hô hàm. Đây là cách phân loại tương ứng với nguyên nhân trực tiếp dẫn đến hô. Nghĩa là khi xương hàm phát triển quá mức hoặc răng mọc bị sai lệch, chìa vểnh thì sẽ dẫn đến 1 trong 2 kiểu hô này.
Nguyên nhân tại sao răng bị hô và cách phòng ngừa hiệu quả 1Răng hô và sai lệch có rất nhiều dạng nhưng chũng ta vẫn có thể phòng ngừa được


– Đối với hô hàm thì nguyên nhân tại sao răng bị hô bắt nguồn từ những yếu tố nội tại bên trong cơ thể khi cấu trúc hàm mặt hình thành và phát triển. Điều này nằm ngoài sự kiểm soát của chúng ta.

– Đối với hô răng thì bắt nguồn từ rất nhiều những nguyên cớ khác nhau.

Trước hết là do chỉnh bản thân những chiếc răng mọc bị sai lệch về thế răng, đặc biệt là răng cửa. Khi mọc chúng không có hướng song song với phương thẳng đứng mà lại chìa ra ngoài.

Răng có kích cỡ quá to khiến cho tổng chiều dài của bề ngang hàm răng lớn hơn so với độ lớn của vòm hàm. Khi đó, sẽ xảy ra hiện tượng răng hoặc là phải mọc chìa ra ngoài, hoặc là mọc bị chen chúc khấp khểnh với nhau gây ra vênh hô hàm răng.

Quá trình thay răng ở trẻ bị xáo trộn và không đúng thời điểm cũng dẫn đến tình trạng hô răng. Cụ thể là khi răng sữa rụng sớm mà không được phục hồi khiến cho các răng khác di lệch sang làm thu hẹp diện tích của vị trí răng mất. Do đó, khi răng vĩnh viễn mọc lên không đủ chỗ và phải mọc nghiêng vênh đi hoặc mọc lệch hẳn ra ngoài gây vẩu răng. Tình trạng hô bắt nguồn từ răng sữa như thế này khá phổ biến.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.