Thần kinh sẽ bị ảnh hưởng sau khi nhổ răng khôn?


Nhổ răng có ảnh hưởng đến thần kinh không là mối quan tâm của rất nhiều bệnh nhân, tuy nhiên vẫn chưa thể có câu trả lời thỏa đáng. Bài viết sau đây sẽ giải thích một cách chi tiết nhất giúp bạn vì sao nhổ răng có thể ảnh hưởng đến thần kinh.

nhổ răng có ảnh hưởng đến thần kinh không
nhổ răng có ảnh hưởng đến thần kinh không?

Nhổ răng có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ và thần kinh không thực chất là một câu hỏi cực kỳ quen thuộc được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu khi họ cũng có cùng vấn đề muốn loại bỏ chiếc răng bị hỏng đi. Trên thực tế, vấn đề này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, có thể kể đến như: tình trạng răng miệng cụ thể, mức độ và vị trí răng hư tổn, trạng thái sức khoẻ của bạn, tay nghề bác sĩ thực hiện, trang thiết bị hỗ trợ…Răng hàm lung lay có nên nhổ không xem thêm.

Nhổ răng có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ và thần kinh không?

Những lo lắng của bạn về vấn đề nhổ răng có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ và thần kinh không là hoàn toàn có cơ sở, bởi lẽ chân răng nằm sâu dưới nướu và gần với khu vực tập trung những dây thần kinh quan trọng do đó nếu không thể đảm bảo được ca tiểu phẫu diễn ra một cách an toàn và chính xác sẽ gây ra những biến chứng cho người thực hiện. Chính vì vậy bác sĩ thường chỉ chỉ định thực hiện nhổ răng với những trường hợp bất khả kháng, không thể phục hồi như:

Răng sâu nặng, tổn thương đến tuỷ và vùng nướu xung quanh hoặc răng vỡ gần hết.

Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, đâm vào răng bên cạnh, tạo điều kiện thuận lợi hình thành các bệnh răng miệng.

Răng bị lung lay hay vỡ, mẻ lớn do tai nạn không thể phục hồi.

Nhổ răng để phục vụ các phương pháp chỉnh hình nha khoa khác.

Thông thường, việc nhổ răng sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định đến sức khoẻ của bạn sau khi thực hiện xong như gây ê buốt, chảy máu nhẹ ở nơi nhổ răng, ăn nhai chưa tự nhiên… tuy nhiên đó chỉ là những triệu chứng bình thường sẽ hết sau vài giờ và bạn sẽ hoàn toàn hồi phục sức khoẻ.

Nếu như sức khoẻ của bạn hoàn toàn tốt và không mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp… hoặc không có tiền sử mắc các bệnh này thì việc nhổ răng của bạn sẽ diễn ra bình thường, đơn giản và nhanh chóng. Trong trường hợp bạn đang điều trị hay có tiền sử mắc phải các bệnh đó thì cần phải lưu ý và bạn phải đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám kỹ lưỡng tình trạng răng miệng và nhận lời khuyên từ bác sĩ về cách điều trị thích hợp để tránh những tình huống xấu có thể xảy ra và loại bỏ được những lo lắng về việc nhổ răng có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ và thần kinh không.

Bên cạnh đó, hiện nay với sự ra đời và phát triển của những kỹ thuật nha khoa hiện đại cùng máy nhổ răng siêu âm Piezotome, ca tiểu phẫu này đã trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều so với trước đây do đó bạn cũng không cần quá căng thẳng và e ngại việc nhổ răng có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ và thần kinh không nữa.

Nha khoa KIM – địa chỉ nhổ răng uy tín, an toàn cao

Đến với Nha khoa KIM, ca nhổ răng của bạn sẽ được đảm bảo diễn ra nhanh chóng, đơn giản và an toàn sau khi đã được thăm khám, chụp phim x-quang bằng máy Cone Beam CT 3D để xác định chính xác tình trạng và vị trí chiếc răng cần nhổ cũng như hệ thống dây thần kinh xung quanh để không gây tổn thương và biến chứng trong và sau quá trình nhổ răng. Thêm vào đó, với sự hỗ trợ của máy nhổ răng siêu âm Piezotome hiện đại bạn sẽ hoàn toàn thoải mái và không hề cảm thấy đau đớn trong suốt quá trình thực hiện. Nha khoa KIM sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn nỗi lo lắng nhổ răng có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ và thần kinh không và yên tâm tiến hành nhổ đi chiếc răng bị hư tổn để bảo vệ những chiếc răng còn lại khoẻ mạnh.Tìm hiểu thêm trường hợp rang khon moc lech co nen nho khong ở trên.

Rất nhiều bệnh nhân đã đến Nha Khoa KIM thăm khám và đạt nhiều kết quả rất tốt, bạn còn chần chờ gì nữa mà không đến ngay nha khoa để trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.