Niềng Răng Phải Kiêng Những Gì?

Công nghệ niềng răng là bước tiến của nha khoa để điều chỉnh hàm răng hô, răng lệch lạc của mình để có một hàm răng đẹp và nụ cười xinh tươi. Chế độ chăm sóc khi niềng răng là một trong những vấn đề bạn cần quan tâm.



Vậy khi thực hiện niềng răng chúng ta cần phải kiêng những gì cho phù hợp? Với bài viết hôm nay, Nha Khoa Đông Nam sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin cần thiết về vấn đề kiêng cử trong quá trình niềng răng để có thể đạt được kết quả cuối cùng được tốt nhất.

Niềng răng bị lệch kiêng những gì?

– Chế độ ăn uống:

Đây là một trong những vấn đề cần kiêng cử nhiều nhất khi bạn vừa mới gắn khi cụ niềng răng, cảm giác đau khi răng bị niềng sẽ làm bạn không ăn uống được gì trong một vài ngày đầu. Vì vậy bạn cần có chế độ ăn hợp lí để đảm bảo duy trì sức khỏe, nên chọn ăn các loại thực phẩm mềm, các loại sinh tố, nước ép, súp… để tránh tạo lực nhai lên răng.

>>Xem thêm: http://benhvienniengrang.com/dia-chi-nieng-rang-uy-tin-tai-tp-ho-chi-minh/
Ngoài ra, khi bạn đã quen dần với khí cụ niềng răng rồi thì cũng không nên ăn uống quá thoải mái, bạn cần hạn chế hoặc tốt nhất là nói không với những loại thực phẩm dai, cứng khiến răng phải hoạt động mạnh như: thịt gà, bắp, táo, cà rốt… nếu muốn ăm nên xay nhuyễn. Hạn chế các loại đường như soda, kẹo thực phẩm có màu nhân tạo… vì nó sản sinh ra axit và mảng bám gây sâu răng và các bệnh về lợi.


– Chế độ vệ sinh răng miệng:

Với những khí cụ phức tạp gắn vào răng sẽ khiến cho việc vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn hơn, vì vậy bạn cần phải thực hiện vệ sinh răng miệng kỹ càng hơn rất nhiều so với bình thường, để tránh những mảng bám thức ăn đóng xung quanh mắc cài và dây chun lâu ngày rất dễ gây ra nhiều bệnh lý răng miệng.


– Tránh các tác động xấu vào khí cụ niềng:

Một số thói quen hằng ngày có tác động xấu cho răng trong quá trình niềng răng như: cắn nước đá, cắn nắp chai, tật đẩy lưỡi, các hoạt động thể thao, vận động mạnh… sẽ khiến cho khí cụ niềng dễ bị bong tróc hoặc đứt gãy, tệ hơn là các khí cụ này có thể gây ra sự tổn thương cho môi, má, lưỡi của bệnh nhân nếu bị chúng đâm phải.
>>Niềng răng giá bao nhiêu tiền?

Để cho quá trình niềng răng được diễn ra thuận lợi và nhanh chóng, các bạn cần phải hỏi thăm ý kiến của bác sĩ về những vấn đề cần kiêng cử cũng như chế độ chăm sóc răng miệng như thế nào là tốt nhất. Khi có bất cứ vấn đề về răng miệng hoặc liên quan đến mắc cài thì bạn nên đến gặp bác sĩ để khám và khắc phục kịp thời, tránh những biến chứng không tốt cho răng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.