Hàn răng cửa bị mẻ duy trì được bao lâu?

Hàn răng cửa bị mẻ là phương pháp được các chuyên gia đánh giá là tối ưu nhất cho tình trạng răng bị khiếm khuyết sứt mẻ được nhiều người tin dùng. Bên cạnh đó cũng có không ít người còn băn khoăn hàn răng cửa bị mẻ duy trì được bao lâu? – những thông tin được chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề.

>> vì sao trẻ nhỏ hay ăn kẹo rất dễ bị sâu răng
>> đau răng có ăn được thịt gà không

Hàn răng cửa bị mẻ duy trì được bao lâu với vật liệu composite?

Khi răng cửa bị vỡ, mẻ thì bạn có thể lựa chọn phương pháp hàn trám để phục hình cho răng. Đây là giải pháp khắc phục tối ưu nhất được các chuyên gia khuyến cáo nên áp dụng.

Một trong những phương pháp hàn răng cửa bị mẻ đang nhận được sự đánh giá cao từ phía các chuyên gia và khách hàng đó chính là Laser Tech. Công nghệ sử dụng vật liệu trám Composite giúp phục hình răng khiếm khuyết, chỉ cần 1 lần đến khám là có thể hoàn tất quy trình hàn răng, đồng thời chi phí cho phương pháp này khá rẻ nên phù hợp với khả năng kinh tế của nhiều người có thu nhập trung bình.


Tuy nhiên, độ bền của hàn composite được đánh giá là không cao, chỉ sau một thời gian composite có thể bị đổi màu. Composite cũng là chất liệu dễ bị bong và sứt mẻ khi bị tác động lực mạnh.

Đặc tính của composite là có độ giãn nở nên khi trám trên răng, dưới tác động của thức ăn hoặc nước uống nóng, composite sẽ bị giãn nở, dần dần sẽ khiến miếng hàn composite bị bong tách ra khỏi mô răng. Với răng có miếng hàn composite càng lớn thì nguy cơ bị bong tách cũng lớn hơn. Vì thế, thời gian duy trì của hàn răng cửa bị mẻ bền nhất cũng có thể duy trì được vài năm.

Hàn răng cửa bị mẻ bằng công nghệ nào hiệu quả duy trì dài lâu?

Một trong những vật liệu được đánh giá là bền nhất hiện nay đó chính là công nghệ trám răng Laser – đây được coi là công nghệ tiên tiến nhất nước Pháp trong việc hàn răng bị mẻ, có thể hạn chế tối đa việc xâm lấn mài cùi răng như cách bọc răng sứ, không làm răng thay đổi về cấu trúc, xương hàm.

Với công nghệ mới, quy trình hàn răng cửa bị mẻ sẽ được diễn ra nhẹ nhàng, nhanh chóng và không bất cứ ảnh hưởng nào đến men răng, tạo độ kết dính cao giữa bề mặt trám với vật liệu trám. Khi đông cứng vật liệu bằng đèn Laser, chất trám có sức bền cao gần bằng ngà răng thật, không bị cong vênh trong thời gian dài.

Ngoài ra, hàn răng mẻ chỉ áp dụng đối với trường hợp răng bị vỡ, mẻ mức độ nhẹ bởi với đặc tính nêu trên nếu miếng trám quá lớn rất dễ bị bong tróc khi chịu lực tác động mạnh từ bên ngoài. Với răng bị vỡ ở mức độ lớn, tốt nhất bạn nên sử dụng phương pháp bọc răng sứ để duy trì hiệu quả lâu dài hơn.

Sau khi hàn răng mẻ, bạn nên đặc biệt lưu ý trong ăn nhai. Nên tránh các thức ăn cứng, dai có thể tác động lên miếng trám. Khi chải răng nên cố gắng chải nhẹ nhàng, hạn chế chải ngang mặt răng có thể làm tổn thương men răng cũng như dễ làm bong tróc miếng trám nếu duy trì trong thời gian dài.

Trên đây là những thông tin hữu ích chúng tôi muốn các bạn có cái nhìn tổng quát hơn về công nghệ hàn răng cửa bị mẻ. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì về phương pháp hàn trám răng công nghệ Laser bạn vui lòng liên hệ ngay tới nha khoa KIM để được các chuyên gia hàng đầu tư vấn cụ thể hơn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.