Răng Nhạy Cảm là gì?

Các răng nhạy cảm không phải lúc nào cũng bị đau, mà có lúc đau lúc không. Nếu bị đau răng thường xuyên thì đó có thể là dấu hiệu của một vấn đề trầm trọng hơn. Một điều quan trọng là phải cho nha sĩ biết các triệu chứng này để xác định được nguyên nhân và cách điều trị đúng.


>>chua sau rang co dau khong
>>Trị sâu răng ở đâu tốt

Nếu thỉnh thoảng bỗng dưng bạn bị đau nhói hoặc hơi tê khi cắn vào thức ăn ngọt hay chua, hoặc uống nước nóng hay lạnh, thì có thể răng của bạn bị nhạy cảm.




Nguyên Nhân Làm Cho Răng Nhạy Cảm
Ðối với các răng khỏe mạnh, các mô xốp được gọi là ngà răng được lợi và vỏ men cứng của răng bảo vệ. Khi bị mất lớp bảo vệ này, các lỗ siêu nhỏ trong ngà răng (được gọi là tiểu quản) cho phép nóng và lạnh cũng như các kích thích tố khác truyền vào trong đến dây thần kinh răng và gây chứng đau đớn.

Các nguyên nhân sau đây có thể làm cho ngà răng mất lớp bảo vệ:
Lợi teo rút do đánh răng không đúng cách hay bị bệnh lợi.
Răng bị vỡ hay răng mẻ.
Cắn chặt hoặc nghiến răng.
Tuổi cao.


PHƯƠNG PHÁP ÐIỀU TRỊ

Tùy theo kết quả chẩn đoán, nha sĩ có thể đề nghị một hay nhiều phương pháp điều trị dưới đây để làm giảm nhẹ các triệu chứng của tình trạng răng nhạy cảm:
Ðánh răng bằng bàn chải lông mịn.
Dùng kem đánh răng đặc biệt chống nhạy cảm để ngăn cho các kích thích tố không tiếp cận được dây thần kinh hoặc làm cho chính dây thần kinh bớt nhạy cảm đi.
Dùng thuốc súc miệng hoặc keo đặc chứa chất florua giúp điều trị cho răng nhạy cảm theo hướng dẫn của bác sĩ.

Thường thì phải dùng kem đánh răng đặc biệt chống nhạy cảm trong vòng một vài tuần lễ thì mới thấy giảm đau. Hãy theo hướng dẫn của chuyên viên nha khoa về việc thường xuyên sử dụng kem đánh răng đặc biệt chống nhạy cảm để khỏi bị đau trở lại.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.