Tẩy trắng răng khi mang thai có được không?

Tẩy trắng răng khi mang thai có được không? Đây chắc hẳn là câu hỏi được hầu hết mọi người quan tâm muốn biết, đặc biệt là những phụ nữ đang trong quá trình mang thai.


Hiện nay, phương pháp tẩy trắng răng ngày càng trở nên khá phổ biến và thịnh hành ở Việt Nam. Nhiều người đã tìm đến các phòng khám nha khoa để mong tìm lại cho mình một hàm răng trắng bóng và đều đẹp. Tuy nhiên, không phải bất kỳ ai cũng có thể thực hiện việc tẩy trắng răng tại nha khoa hay tự tẩy trắng răng tại nhà được, đặc biệt là phụ nữ trong thời kì mang thai.

Tẩy trắng răng khi mang thai

Thông thường phụ nữ có sức khỏe tốt khi mang thai sẽ khó nhận biệt sự thiếu hụt các chất trong cơ thể, ngược lại những người ốm yếu khi mang thai thì lượng Canxi trong cơ thể sẽ giảm mạnh. Khi thai nhi được 25 tuần tuổi hệ xương đang được hình thành mạnh, lượng Canxi cần thiết phải cung cấp cho thai nhi cao hơn các tháng trước đó. Nếu không đủ Canxi và không bổ sung chất này qua ăn, uống thì các mẹ sẽ thiếu hụt Canxi nghiêm trọng dẫn đến các bệnh về răng miệng như sâu răng, răng ố vàng, viêm lợi…

Ngoài ra, nướu của các mẹ thường rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương trong quá trình mang thai, vì vậy, việc tẩy trắng răng bạn nên dành nó lại và thực hiện sau khi sinh.




BẠN ĐỌC QUAN TÂM
Mua máng tẩy trắng răng ở đâu
Giá làm máng tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng khi mang thai

Những phụ nữ mang thai bị sâu răng, sinh con ra sẽ có bộ tiêu hóa kém hiệu quả, hệ miễn dịch không tốt, ngoài ra còn ảnh hưởng bởi nhiều căn bệnh khác nữa. Do đó không nên đến gặp nha sĩ khám răng khi thấy dấu hiệu sâu răng, hay răng xin màu. Quan trọng là khi mang thai phải thường xuyên đi khám răng để có những phòng ngừa điều trị chứ không nên đi tẩy trắng răng nhanh hay đi chữa răng miệng.

Những việc tẩy trắng răng khi mang thai có thể gây ra những phản ứng chóng mặt cho thai phụ, vì thế bạn nên hạn chế đi khám răng từ giai đoạn sau 30 tuần thai kỳ.

Tẩy trắng răng khi mang thai bằng cách tự nhiên thế nào?

Để có thể có được hàm răng khỏe trong thời kì mang thai mà không cần áp dụng những phương pháp sử dụng hóa chất thì bạn có thể tham khảo một số biện pháp sau đây:

+ Mỗi ngày cần đánh răng ít nhất 2 lần, sau bữa ăn và sử dụng nước súc miệng để giữ vệ sinh răng miệng.

Tẩy trắng răng khi mang thai

+ Ở giai đoạn ốm ngén sau mỗi lần nôn cần súc miệng bằng nước súc miệng rùi súc lại bằng nước sạch để giảm lượng Axit trong miệng.

+ Nếu đánh răng gây buồn nôn cho các bà mẹ mang thai, thì có thể đánh nhẹ nhàng sau đó súc miệng lại bằng nước súc miệng.

+ Ăn thực phẩm giàu vitamin C, B12, canxi… và hạn chế ăn đồ ngọt, đồ có gas.

Tẩy trắng răng khi mang thai

+ Có thể dùng các thực phẩm như mía, dâu tây, cam để bổ sung Vitamin và có thể làm trắng răng tự nhiên lại không ảnh hưởng tới thai nhi.

Răng trắng giúp bạn có một nụ cười tươi tắn hơn nhưng bạn nên suy nghĩ cẩn thận về việc này nếu đang trong thời kì làm mẹ. Hiện nay, làm trắng răng vẫn chưa được thử nghiệm độ an toàn đối với phụ nữ trong thời kỳ mang thai và các bác sĩ cũng không biết chính xác liệu chúng có gây ra nguy hiểm gì không.

Nguồn: http://cachlamtrangrang.org/lam-mang-tay-trang-rang-tai-nha/

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.