Vì sao trẻ mọc răng nanh trước răng cửa ?

Việc răng mọc như thế nào, thời điểm, thế răng, hình thể và trình tự ra sao nằm ở các yếu tố nội tại bên trong cơ thể bé.



Hầu hết tất cả mọi người có quá trình mọc răng tuân theo một trình tự và giống nhau. Tuy nhiên, ở một số trường hợp trẻ nhỏ, răng nanh sữa mọc trước răng cửa, tạo nên sự bất thường khó giải thích.

Tại sao răng nanh sữa lại mọc trước răng cửa?



Thông thường, trẻ nhỏ bắt đầu bắt đầu mọc những chiếc răng đầu tiên vào tháng thứ 6 và đa số răng cửa của trẻ sẽ mọc trước sau đó mới đến những răng khác. Tuy nhiên, đây cũng không phải là lịch mọc răng chuẩn với tất cả trẻ nhỏ. Vẫn có những trường hợp ngoại lệ, chẳng hạn như việc răng nanh sữa mọc trước răng cửa.


Răng nanh sữa mọc trước răng cửa có nguy hiểm không?

Việc răng nanh sữa mọc trước răng cửa không phải là hiện tượng hiếm, trên thực tế hiện tượng này xảy ra là do cơ địa chứ không phải sự bất thường nguy hiểm nào như nhiều bậc phụ huynh vẫn lo lắng.


Răng nanh sữa mọc trước răng cửa sẽ không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào đến sự phát triển thể chất của trẻ, cũng như không có bất kỳ sự bất thường nào. Hơn nữa răng sữa chỉ tồn tại trong một khoảng thời thay thế vào đó là các răng gian ngắn sau đó sẽ rụng đi vàvình viễn khác nên nó càng không phải là vấn đề quá cần lo lắng.

Tuy nhiên, nếu thật sự bạn vẫn không thật sự an tâm về sự bất thường này thì bạn nên cho trẻ đến gặp bác sĩ để tham khảo ý kiến về cách khắc phục, vì răng sữa cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc mọc răng vĩnh viễn về sau.


Cách khắc phục răng nanh sữa mọc trước răng cửa

Do răng sữa có ảnh hưởng đến quá trình mọc răng vĩnh viễn về sau nên trong nhiều trường hợp răng nanh sữa mọc trước răng cửa cần phải nhổ bỏ để tránh những sai lệch về sau cho răng vĩnh viễn.

Tuy nhiên, việc nhổ răng nanh sữa cần phải thực hiện đúng thời điểm và phải được sự chỉ định của bác sĩ.


Trường hợp bạn không muốn nhổ răng nanh sớm cho trẻ thì có thể để răng nanh vĩnh viễn mọc lên rồi có sai lệch sẽ chỉnh lại sau.

Khi nhổ răng cho trẻ, các bậc phụ huynh cần quan tâm đặc biệt đến kỹ thuật nhổ răng, bởi vì việc nhổ răng có thể xảy ra nhiều biến chứng không mong muốn nếu không được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề và đúng kỹ thuật. Tốt nhất, các bậc cha mẹ nên bỏ chút thời gian để tìm hiểu và lựa chọn cho trẻ những nha khoa uy tín, với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại, quá trình nhổ răng an toàn, tránh gây đau đớn cho trẻ.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mẹo để làm cho răng nanh sữa tự rụng đi. Nếu có dấu hiệu răng nanh sữa mọc trước răng cửa, bạn chỉ cần sử dụng nước muối pha loãng thấm lên vùng lợi mới nhú có đầu màu trăng của trẻ thì nó sẽ tự rụng đi.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, việc răng nanh sữa mọc trước răng cửa không gây ra bất kỳ nguy hiểm nào đối với trẻ. Vì thế chỉ trong trường hợp bạn muốn trẻ có hàm răng đẹp không xảy ra bất kỳ sai lệch nào thì nên cho trẻ đến nha khoa để được theo dõi ngay từ sớm.


Cũng có không ít những trường hợp trẻ gặp phải tình trạng răng nanh sữa mọc trước răng cửa đã đến đăng ký thăm khám và theo dõi định kỳ để kịp thời có hướng xử lý nhanh gọn nếu thấy xuất hiện những dấu hiệu bất thường, khi bé bắt đầu mọc răng trưởng thành. Đây là việc được các chuyên gia nha sỹ rất khuyến khích để bảo vệ hàm răng chắc khỏe và đều đẹp cho bé ngay từ khi còn nhỏ.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.