Trị bệnh sâu răng tận gốc không tái phát

Để điều trị sâu răng tận cùng, nhất thiết cần phải tới nha khoa để thực hiện bằng các phương pháp khoa học. Và mỗi trường hợp sẽ tương ứng với cách điều trị bệnh sâu răng khác nhau.


Sâu răng là bệsnh phổ biến nhưng không quá nguy hiểm và việc điều trị cũng khá dễ dàng. Tuy nhiên nhiều trường hợp đã điều trị nhưng vẫn bị sâu răng trở lại nên làm thế nào để chữa sâu răng triệt để là vấn đề rất nhiều người quan tâm. Hãy lắng nghe nha sỹ giải đáp về cách trị bệnh sâu răng tận gốc, đảm bảo không tái phát ngay sau đây!



1. Cách trị bệnh sâu răng bằng phương pháp hàn trám

Đây là phương pháp phổ biến nhất để điều trị sâu răng bởi đa phần bệnh nhân khi tới nha khoa đều trong tình trạng sâu răng thành lỗ và để khắc phục các lỗ sâu đó thì trám răng là phương pháp phù hợp nhất.

Bác sỹ sẽ thực hiện nạo sạch những vết sâu, những mô răng hỏng và vệ sinh sạch sẽ. Trường hợp tủy đã viêm thì vừa phải nạo vết sâu vừa phải điều trị tủy, thậm chí loại bỏ tủy răng nếu đã chết. Sau đó các lỗ sâu răng sẽ được thực hiện hàn trám để vừa tái tạo hình dáng của răng lại vừa ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập trở lại.

Hiện nay để thực hiện cách điều trị bệnh sâu răng bằng hàn trám, nha khoa đã ứng dụng công nghệ Laser Tech. Chỉ cần từ 10 – 15 phút, tia Laser chiếu lên vật liệu trám sẽ tạo nên phản ứng quang hợp và làm đông cứng vết trám nhanh chóng. Nhờ công nghệ này, vết trám không chỉ đông cứng nhanh mà còn bám chắc chắn trên mặt răng nhờ các chân bám li ti. Đặc biệt sẽ không còn phải lo ngại bung tuột, co kéo vết trám như trước đây nữa.

Cách trị bệnh sâu răng bằng hàn trám Laser Tech tại nha khoa sẽ được bảo hành sử dụng đến 2 năm và đặc biệt chất liệu trám làm bằng composite có màu sắc giống hệt răng thật nên cho hiệu quả thẩm mỹ rất tự nhiên.

2. Cách trị bệnh sâu răng bằng bọc sứ

Phương pháp này được áp dụng cho những trường hợp răng bị sâu và bị lỗ sâu rất lớn hoặc đã gãy vỡ.

Sau khi được vệ sinh, loại bỏ các vết sâu cũng như điều trị tủy, răng sâu sẽ được thiết kế mão sứ để bọc lên bên ngoài, tạo thành lớp áo chắc chắn bảo vệ răng thật còn sót lại đồng thời phục hình thẩm mỹ cho răng.

Hiện nay tại nha khoa các mão sứ được chế tác bởi công nghệ CAD/CAM cho những loại răng toàn sứ vừa có tính thẩm mỹ cao lại vừa chắc chắn. Các loại răng toàn sứ này có thời hạn bảo hành lên đến 20 năm và nếu được chăm sóc cẩn thận sẽ sử dụng được trọn đời

3. Cách trị bệnh sâu răng bằng nhổ răng

Bảo tồn răng luôn là điều mà bất kỳ ai cũng muốn và bất kỳ nha sỹ nào cũng ý thức được. Tuy nhiên có nhiều trường hợp răng sâu quá nặng, gãy vỡ chỉ còn một ít chân răng, vi khuẩn xâm lấn sâu, gây nên những biến chứng nguy hiểm như áp xe, chết tủy thì dù không muốn, bác sỹ vẫn phải nhổ răng để tránh ảnh hưởng đến các răng xung quanh cũng như xương hàm.

Tại nha khoa  bạn sẽ không phải lo ngại nhổ răng gây đau đớn hay bất kỳ biến chứng nguy hiểm nào. Các dụng cụ nhổ răng trước đây như nạy và kìm sẽ được tay thế bằng dụng cụ nha khoa chuyên dụng và máy nhổ răng siêu âm không sang chấn để nhẹ nhàng cắt đứt dây chằng và chia răng thành từng phần rồi mới lấy ra dễ dàng.

Hơn nữa trước khi nhổ răng, bệnh nhân sẽ được tiêm thuốc gây tê vùng răng bị sâu nên đảm bảo sẽ không gây đau và hơn hết là tạo được tâm lý cho bệnh nhân . Sau khi răng sâu được nhổ bỏ, răng mới sẽ được trồng lên thay thế đề vừa khắc phục thẩm mỹ lại vừa tránh tình trạng tiêu xương ổ răng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.