Răng hàm số 6 bị sâu điều trị bằng cách nào?

Răng hàm nói chung và răng hàm số 6 nói riêng là những răng mang vai trò quan trọng trong chức năng nhai, vì vậy cần cân nhắc các phương pháp điều trị hợp lý, khi bị sâu sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày. Vậy khi răng hàm số 6 bị sâu thì nên điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả nhanh và triệt để, phục hồi chức năng ăn nhai?


1. Răng hàm số 6 bị sâu có nguy hiểm không?

Răng hàm số 6 là chiếc răng mọc trong độ tuổi từ 6-8 tuổi, ở tuổi này hầu như trẻ em đều chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc vệ sinh răng miệng. Thêm vào đó, đồ ngọt lại là món khoái khẩu nên dễ dàng dẫn đến tình trạng răng hàm số 6 bị sâu.

Răng số 6 đóng vai trò quan trọng trong việc ăn nhai, vì thế việc răng bị sâu là cực kỳ nguy hiểm. Sâu răng ban đầu sẽ gây cho bạn tình trạng đau nhức, sau đó vết sâu có thể lan rộng lây lan sang các răng kế cận, ăn sâu vào tủy gây ra bệnh viêm tủy, viêm chóp răng, áp xe xương ổ răng rất nguy hiểm.


Răng hàm số 6 bị sâu nên điều trị bằng cách nào?

Việc răng hàm số 6 bị sâu đến mức bắt buộc phải nhổ bỏ hoặc răng tự rụng là một tổn thất lớn. Khi đó bên mất răng của bạn sẽ hầu như không có chức năng ăn nhai nữa và bắt buộc phải trồng lại. Chi phí trồng răng sẽ tương đối cao nếu muốn đảm bảo chất lượng lâu dài.

☻ http://tramrangsau.vn/rang-sau-bi-vo-lon/

Chính vì thế các bác sĩ khuyên bạn nên điều trị răng hàm số 6 bị sâu càng sớm càng tốt tránh những hậu họa về sau.

2. Răng hàm số 6 bị sâu nên điều trị bằng cách nào?

Nguyên tắc bảo tồn răng số 6 bao giờ cũng được đặt lên hàng đầu. Khi răng mới chớm xuất hiện các vết sâu ở mặt nhai thôi thì việc điều trị sẽ không gặp khó khăn gì. Hàn trám răng sâu là cách mà bác sĩ sẽ chỉ định để điều trị cho bạn.



Răng hàm số 6 bị sâu cách đơn giản để điều trị là hàn trám

Đầu tiên bạn sẽ được nạo sạch các vết sâu răng có trên mặt nhai để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn gây bệnh, sau đó thao tác hàn trám sẽ được thực hiện.

Bác sĩ dùng vật liệu trám để bít vào vùng răng sâu ngăn chặn các tác nhân xấu bên ngoài xâm nhập, sâu răng có thể quay trở lại. Chỉ sau khoảng từ 15 – 20 phút thôi thì việc hàn trám đã hoàn thành. Thao tác này không xâm lấn răng thật, tiết kiệm thời gian và chi phí nên bạn có thể yên tâm lựa chọn.

Khách hàng trám răng sâu tại Nha khoa Kim. Lưu ý hiệu quả khác nhau tùy vào từng trường hợp

Cách tốt nhất để chữa răng số 6 bị sâu là đến trung tâm nha khoa để thực hiện trám răng sớm bởi nếu sâu răng lan rộng thì hàn trám cũng không có tác dụng, khi ấy bạn sẽ phải mài cùi răng để tiến hành bọc răng sứ hoặc nặng hơn là nhổ răng và trồng lại. Vừa có thể gây xâm lấn, tổn thương răng lại vừa tốn khá nhiều chi phí.

Trong khí đó hàn trám lại rất đơn giản, để vết trám thẩm mỹ và có độ bền lâu dài, các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn công nghệ hàn trám răng Laser Tech thuộc thế hệ laser 4.0 đặc dụng mới.

Nếu còn bất kì thắc mắc, và nhu cầu về thẩm mỹ nha khoa, xin đừng ngần ngại, hãy liên lạc ngay với chúng tôi với số hotline 19006899 để được các nha sĩ tư vấn trực tiếp. Nha Khoa Kim rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.