Điều trị viêm quanh cuống răng

Viêm quanh cuống răng là một loại bệnh răng miệng phổ biến hiện nay, có thể gặp ở cả nam và nữ, được nhiều bác sĩ nha khoa cảnh báo về tác hại của nó đối với sức khỏe răng miệng. Từ những hiện tượng nhẹ như ốm sốt, đau nhức răng, có cảm giác răng chồi ra, bạn sẽ thấy răng bị sâu, đáy lỗ sâu nếu nhìn bằng kính hiển vi có hiện tượng hở tủy, răng bị hôi, răng đổi màu xám đục ở ngà, thậm chí còn bị lung lay răng. Vậy điều trị viêm quanh cuống răng thế nào chúng ta cùng tìm hiểu nhé.


>>chữa cười hở lợi ở đâu
>>Nguyen nhan gay rang vau

Viêm quanh cuống răng là căn bệnh về răng miệng phổ biến trên thế giới và nó không hề xa lạ gì với người Việt Nam. Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thì có tới 95% người mắc bệnh Viêm quanh cuống răng là trên 35 tuổi. Đây là căn bệnh nguy hiểm và được xem là căn bệnh tai họa đối với nhân loại và được xếp thứ 3 sau bệnh ung thư và bệnh tim mạch.



Ở thể nặng, khuôn mặt có thể bị sưng, sốt kéo dài, da vùng thương tổn căng, ấn vào có cảm giác rất đau, nếu vài ngày không được điều trị, sẽ xuất hiện mũ ra theo đường ống tủy, thoát ra dây chằng quanh răng hoặc qua xương, dễ viêm mô tế bào và nhiễm trùng huyết.


Viêm quanh cuống răng là một bệnh răng miệng nguy hiểm

Viêm quanh cuống răng là bệnh lý phức tạp phát triển âm thầm, khó nhận biết, gây tổn thương lớn cho người bệnh. Căn bệnh gây tổn thương quanh vùng chóp răng gây viêm tủy dẫn đến chết tủy, mất răng, nhiễm mô…nếu không được chữa trị kịp thời sẽ di căn gây đau đớn và ảnh hưởng tới cuộc sống của người bệnh.

Viêm quanh cuống răng gây đau buốt cho bệnh nhân và có nhiều biến chứng

Viêm quanh chóp có tỷ lệ biến chứng cao nếu không được điều trị kịp thời. Trường hợp Viêm quanh cuống răng rơi vào giai đoạn cấp tính sẽ gây ra một số biến chứng như: mất răng, gây viêm tủy, viêm xương, viêm hạch, làm tiêu xương hàm…Những biến chứng của bệnh tiếp tục gây nên những căn bệnh nghiêm trọng khác như: viêm mô tế bào, viêm xương tuỷ hàm, viêm xoang hàm, những bệnh này gây chảy dịch, đau đớn, gây mùi hôi khó chịu. Nặng hơn là người bệnh còn có nguy cơ bị bệnh đau tim và đột quỵ


Để phát hiện ra bệnh sớm bạn cần đi khám sức khỏe răng miệng thường xuyên theo định kỳ vì bệnh viêm quanh cuống răng phát triển rất âm thầm nên bằng mắt thường rất khó nhận biết. Tại nha khoa có máy móc chuyên dụng sau khi khám và kiểm tra xác định được rõ tình trạng bệnh thì bác sĩ nha khoa sẽ nhanh chóng có cách điều trị hiệu quả tránh được những tổn thương đến sức khỏe răng miệng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.