Bị viêm loét chân răng có nguy hiểm không ?

Viêm loét chân răng là tình trạng viêm kẽ chân răng có mủ và đau nhức trong răng. Viêm loét chân răng là biểu hiện ban đầu của nướu, dần dần sẽ lan sang phá hủy răng. Khi bạn cảm thấy nhức ở chân răng có thể là do vi khuẩn đang tấn công nướu.


Bị viêm loét chân răng có nguy hiểm không?

Theo nhận định của các chuyên gia răng miệng hàng đầu và các bác sĩ nha khoa, bệnh viêm chân răng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây tổn thương sang các bộ phận khác như dây chằng nha chu, xương ổ răng và xương hàm. Đây là giai đoạn nặng của bệnh, việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. http://chamsocrangtreem.vn/tre-em-thay-rang-sua-luc-may-tuoi/

Đối với phụ nữ mang thai, khi mắc phải bệnh này sẽ dễ dẫn tới tình trạng sinh non hoặc thiếu cân. Khi bệnh trở thành mãn tính sẽ làm tăng tiết prostaglandin, một trong số những yếu tố gây nên sự giãn nở và co thắt của tử cung dẫn đến sinh non.



Đã có khá nhiều trường hợp đã nghiên cứu và chứng minh, vi khuẩn gây bệnh viêm loét chân răng ở mẹ đã đi vào máu của trẻ, ảnh hưởng đến sức đề kháng và sự phát triển của trẻ sau này.

Triệu chứng nhận biết bệnh viêm loét chân răng

Biểu hiện cơ bản của tình trạng viêm loét chân răng là khi đánh răng, phần nướu đỏ, sưng, nướu có xu hướng tách ra khỏi răng, có ổ mủ hoặc có mủ chảy ra ở giữa răng và nướu ở vùng cổ răng. Răng khi bị viêm sẽ trở nên nhạy cảm với các loại đồ ăn nóng, lạnh, chua, ngọt.

Khi viêm chân răng ở mức nghiêm trọng thì răng có xu hướng lung lay hoặc thưa ra, có nhiều trường hợp nướu bị tụt khiến cho chân răng có cảm giác như dài ra. Nếu muốn biết thêm chi tiết hơn về biểu hiện viêm loét chân răng hãy gửi câu hỏi đến cho các bác sĩ nha khoa giải đáp thêm. http://chamsocrangtreem.vn/vi-sao-nen-thuc-hien-lay-tuy-rang-o-tre-em/

Nguyên nhân gây viêm loét chân răng

Nguyên nhân của bệnh viêm loét chân răng là do một số vi khuẩn gây bệnh có trên những mảng bám và vôi răng tích tụ lâu ngày, đặc biệt là khi sức đề kháng của cơ thể bị suy giảm.

Ngoài ra, bệnh viêm loét chân răng cũng có thể là nguyên nhân gây nên các vấn đề răng miệng về nha chu.

Cách chữa viêm loét chân răng an toàn, hiệu quả

Viêm loét chân răng chủ yếu là do những vi khuẩn từ mảng bám trên răng gây ra, vì thế việc làm sạch những mảng bám cao răng trên răng sẽ là biện pháp cần làm trước tiên để có thể loại bỏ, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm chân răng thêm.

Tuy nhiên, việc lấy cao răng cần được chú ý chủ yếu làm sạch cao răng tồn tại dưới nướu. Hiện nay, công nghệ lấy cao răng bằng máy siêu âm Cavitron BP 8.0 tiên tiến đang được ứng dụng thành công tại nha khoa sẽ là giải pháp hiệu quả giúp làm sạch triệt để nhất ở thân răng, quanh cổ răng và sâu cả dưới nướu. http://chamsocrangtreem.vn/phong-kham-rang-tre-em-o-dau-tot-va-uy-tin-tai-sai-gon/

Ngoài ra, bạn có thể hỗ trợ thêm thuốc đặc trị viêm loét chân răng bằng cách thoa, uống hoặc tiêm tùy theo bệnh và giai đoạn mắc bệnh của mỗi người. Và thực hiện vệ sinh chăm sóc răng miệng đúng cách mỗi ngày, kết hợp với chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch thức ăn trên khe răng, súc miệng bằng nước muối ấm giúp sát trùng khoang miệng tốt hơn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.