Phòng bệnh viêm nướu răng ở trẻ em thế nào ?

Nguyên nhân trực tiếp của bệnh viêm nướu răng ở trẻ em là do những mảng bám có chứa vi khuẩn hình thành trên chân răng, bề mặt răng và nướu răng. Nếu mảng bám không được làm sạch đúng cách, thì vi khuẩn càng bám trên răng lâu sẽ gây ra độc tố kích thích gây viêm nướu, ảnh hưởng nghiêm trọng cho răng miệng của trẻ.


Nguyên nhân thứ 2 gây nên bệnh viêm nướu răng ở trẻ là do cách trẻ vệ sinh răng miệng không sạch dẫn đến tình trạng tích tụ chất bẩn và vi khuẩn quanh răng, nhất là ở khe nướu. http://chamsocrangtreem.vn/be-bi-viem-tuy-rang-hoi-phuc-duoc-khong/



Ngoài ra, còn có những nguyên nhân khác như tình trạng dinh dưỡng kém, trẻ đang sốt vì mắc bệnh lý toàn thân, đang dùng thuốc gây nóng trong người.
2. Bệnh viêm nướu răng ở trẻ để lại hậu quả gì?

– Việc vệ sinh răng miệng kém làm tích tụ nhiều mảng bám trên răng, bề mặt răng, chân răng gây viêm nướu, sẽ ảnh hưởng đến hơi thở của bé. Lúc này, từ miệng trẻ sẽ sinh ra hơi thở có mùi hôi.

– Viêm nướu nhẹ là nướu trở nên đỏ và lan rộng, nhưng nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh viêm nướu răng ở trẻ em sẽ trở thành nguy hại, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bé: như chảy máu, sưng đỏ, tấy nhức nhiều. Khi bệnh viêm nướu răng ở trẻ bị viêm nặng hơn, gây ảnh hưởng đến chân răng, xuất hiện mủ, gây ra tình trạng tiêu xương hàm, tổn hại đến các tổ chức xung quanh răng, dây chằng và xương ổ răng bị phá hỏng.

– Khi viêm nướu không điều trị sớm thì mô nâng đỡ răng sẽ bị phá hủy làm nướu bị tụt, xương ổ răng bị tiêu làm răng lung lay. Răng sẽ lung lay ở nhiều mức độ nặng hay nhẹ, cuối cùng dẫn đến tình trạng rụng răng. http://chamsocrangtreem.vn/be-2-tuoi-bi-sau-rang-ham/

3. Phòng bệnh viêm nướu răng ở trẻ sao cho đúng?

Khi bị viêm nướu răng ở trẻ, bố mẹ không nên tự ý mua thuốc điều trị mà cần cho bé đi khám bác sĩ. Việc tự ý chữa thường không trị được tận gốc bệnh mà khiến bệnh âm ỉ kéo dài, việc điều trị sau này sẽ khó khăn hơn và có thể dẫn đến viêm nha chu. Chính vì, khi trẻ có dấu hiệu của bệnh viêm nướu, các bậc cha mẹ nên sớm đưa trẻ tới các trung tâm nha khoa để được bác sĩ theo dõi và điều trị.

Ngoài ra, một số cách phòng bệnh viêm nướu răng ở trẻ nếu thực hiện đúng sẽ giúp răng miệng của bé được khỏe mạnh.

– Nếu trẻ vẫn còn nhỏ, thì cha mẹ nên dùng tấm gạc để vệ sinh răng miệng cho bé hàng ngày, loại bỏ các mảng bám trên răng.

– Trẻ từ 2,5 tuổi trở lên, cho bé đánh răng hàng ngày, sau khi ăn, trước khi ngủ và sau khi thức dậy, nên chọn cho bé những loại bàn chải có lông mềm, để bé chải mặt trong, mặt trên, mặt ngoài răng không bị đau, không làm xước, đau nướu.

– Tăng cường bỏ sung vitamin C trong thực đơn ăn hàng ngày cho bé, có tác dụng tăng cường sức đề kháng, và sát khuẩn vùng miệng. http://chamsocrangtreem.vn/sung-nuou-rang-o-tre-em/

Cho trẻ đi kiểm tra răng định kỳ, 3-6 tháng 1 lần nhằm loại bỏ những mảng bám cứng đầu trên răng, làm sạch răng, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập cũng như phát hiện ra bệnh sớm để điều trị.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.