Răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không?


Răng khôn mọc là nỗi lo lắng của rất nhiều bệnh nhân. Trong đó răng khôn có một số thế mọc vô cùng nguy hiểm và rất đau đớn khi mọc lệch.




1. Các thế mọc nguy hiểm của răng khôn

Răng số 8 là chiếc răng bất tuân mệnh lệnh trên cung hàm. Nó “bất trị” đến mức có thể mọc theo bất cứ chiều hướng nào mà nó thích.

Tai biến do răng hàm số 8 mọc lệch

Có thể kể đến các thế mọc răng khôn số 8 thường gặp như sau:

– Răng số 8 mọc lệch ra má

– Răng số 8 mọc lệch 90 độ

– Răng số 8 mọc lệch vào phía trong

– Răng số 8 mọc đâm ngang sang răng hàm số 7

– Răng số 8 mọc ngược vào trong xương hàm

– Răng số 8 bị lợi trùm và bị kẹt ở chân răng số 7.

2. Những nguy hiểm có thể gặp phải khi răng hàm số 8 mọc lệch

Có thể nói, trong tất cả các trường hợp mọc răng số 8 đều gây đau. Cảm giác đau nhức có thể rất dữ dội, làm sưng má, cứng hàm và không thể ăn uống bình thường được.

Răng số 8 mọc càng lệch thì mức độ biến chứng càng nặng. Thậm chí có thể dẫn đến những tai biến ảnh hưởng đến hàm mặt, đến mắt,…

Chưa kể đến những nguy cơ sau khi răng 8 đã ổn định trên cung hàm. Đó là bệnh lý răng miệng, là nguy cơ bị hỏng răng số 7 vốn là răng ăn nhai quan trọng,…

3. Phải làm gì khi bị mọc lệch răng số 8?

Ngay khi phát hiện bị mọc lệch răng 8 bạn nên tính đến việc đi nha sỹ để xin lời khuyên có nên tiếp tục duy trì chiếc răng này hay không. Tất cả những biện pháp can thiệp tới răng, đặc biệt là răng khôn thì cần thiết phải có sự kiểm soát của bác sỹ. Vì thế mọc của răng này rất phức tạp, thường bị chạm vào dây thần kinh trong xương hàm và mọc quá sâu, lại lệch lạc. Nếu bạn tự nhổ hay thực hiện bất cứ mẹo vặt nào cũng đều rất nguy hiểm cho hàm mặt nói chung.

Đó là lý do mà tại sao khi hỗ trợ điều trị răng khôn, các bác sỹ Nha khoa đều rất thận trọng, phải qua khảo sát và thắm khám kỹ lưỡng. Chỉ khi chắc chắn rằng răng không có ý nghĩa gì, duy trì sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng và việc đình chỉ răng 8 không gây ra bất cứ tại biến nào, bác sỹ mới tiến hành nhổ răng. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về việc nên nhổ hay không chiếc răng “ngang bướng” này thì có thể liên hệ về trung tâm để được các bác sỹ hướng dẫn và tư vấn nên xử trí như thế nào là tốt.

Nếu bạn có dấu hiệu của mọc răng khôn thì nên bỏ chút thời gian đến nha khoa uy tín, đáng tin cậy để kiểm tra tình trạng răng khôn của mình, không nên chịu đựng đau đớn kéo dài. Truy cập ngay http://benhvienranghammatsaigon.vn/ để được tư vấn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.