Cách khắc phục gãy răng cửa tối ưu nhất

Gãy răng cửa là một trong những trường hợp thường gặp của răng, do các chân thương hay va đập. Vậy gãy răng cửa có ảnh hưởng gì không ? Cách nào khắc phục tối ưu nhất ?


Gãy răng cửa có ảnh hưởng gì không? http://chinhnhathammy.weebly.com/nha-khoa/cac-sao-the-gioi-khien-fan-vo-mong-vi-nu-cuoi-ho-loi



+ Thẩm mỹ: Răng cửa có vai trò quan trọng nhất về tính thẩm mỹ, góp phần lớn trong việc làm tăng hoặc giảm vẻ đẹp của khuôn mặt. Việc gãy răng cửa có thể khiến cho tính thẩm mỹ bị giảm sút nghiêm trọng.

+ Chức năng: Về mặt chức năng, vai trò nhận nhiệm vụ đầu tiên trong quá trình ăn nhai, đó là cắn, xé. Răng cửa bị gãy sẽ khiến cho chức năng này bị ảnh hưởng không nhỏ, gây khó khăn trong việc ăn uống.

Ngoài ra, bất kỳ loại răng nào bị gãy, dù ít hay nhiều thì cũng sẽ có ảnh hưởng đến men răng, ngà răng, gây ê nhức, khó chịu. Nhiều trường hợp lộ tủy còn gây ra tình trạng viêm tủy, đau nhức dữ dội. Thậm chí, nếu mất hẳn răng thì vấn đề còn nghiêm trọng hơn. Nếu không trồng răng giả thì các răng khác sẽ không có điểm tựa, dẫn đến xô lệch, đổ nghiêng, gãy rụng và hiện tượng tiêu xương hàm sớm muộn cũng sẽ xảy ra. http://chinhnhathammy.weebly.com/nha-khoa/phau-thuat-tham-my-that-bai-gay-roi-loan-tam-ly

Trên đây là những lý giải về băn khoăn gãy răng có ảnh hưởng gì không nói chung và gãy răng cửa nói riêng của nhiều người. Vậy thì làm sao để khắc phục tình trạng này cũng như hạn chế những ảnh hưởng nghiệm trọng?

Khắc phục răng cửa bị gãy như thế nào?

Tùy vào mức độ gãy răng cửa mà người ta có thể đưa ra nhiều phương án khắc phục khác nhau.

Nếu gãy nhẹ, gãy ít, chưa vào đến ngà răng, hơi sứt, mẻ một chút thì có thể áp dụng biện pháp trám răng thẩm mỹ. Cách này khá nhanh chóng, an toàn, không xâm lấn mô răng thật và đặc biệt là tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, sau khi trám, bạn cũng nên chú ý ăn uống nhẹ nhàng vì miếng trám rất dễ bị bong tróc, độ bền không cao.

Nếu gãy nhiều, vào đến ngà răng hoặc tủy thì biện pháp là bọc răng sứ. Cách này sẽ được thực hiện bằng cách mài bớt cùi răng thật rồi chụp mão sứ lên trên sao cho vừa khít với viền nướu. Mão sứ sẽ có tác dụng như một chiếc răng giả mới đồng thời bảo vệ men răng, ngà răng và tủy răng thật khỏi các tác động của môi trường.

Nếu gãy quá nhiều, không thể bảo tồn lại răng được nữa thì chỉ còn cách duy nhất là trồng răng giả. Theo đó, bạn có thể lựa chọn một trong 3 cách là răng giả tháo lắp, cầu răng sứ hoặc cấy ghép Implant. http://chinhnhathammy.weebly.com/nha-khoa/diem-danh-my-nam-chua-vo-hot-nhat-hollywood

Tuy nhiên, nếu chỉ gãy 1 răng thì cấy ghép Implant là lựa chọn lý tưởng nhất dành cho bạn bởi các ưu điểm lợi thế ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương hàm, điều mà hai phương pháp kia không làm được khi chỉ phục hình phần thân răng bên trên. Với cách này, trụ Implant sẽ được cấy trực tiếp vào xương hàm để giữ vai trò như chân răng giả, sau đó nha sỹ sẽ lắp thêm Abutment giúp làm dài chân răng giả rồi chụp mão sứ lên trên.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.