Răng sữa bé bị sâu có nên hàn trám cẩn thận

Răng sữa bị sâu có nên hàn không hay nhổ bỏ phụ thuộc vào tuổi răng thật cụ thể. Nếu răng sắp đến thời điểm rụng thì không cần thiết, nhưng nếu còn chưa đến lúc được thay răng thì cần phải cân nhắc để tìm cách chữa sâu răng cho bé.

Răng vĩnh viễn bên dưới khi mọc lên sẽ làm tiêu gốc răng sữa bên trên làm răng sữa lung lay và rụng đi. Hiện tượng tiêu chân răng ở răng sữa là hiện tượng sinh lý bình thường. Vì thế, việc nhổ bỏ răng sữa là không nên mà cần cố gắng phục hồi. Nhổ răng chỉ áp dụng khi răng sữa bị sâu quá nặng, viêm nhiễm gây đau đớn cho trẻ. http://chamsocrangtreem.vn/nho-rang-nanh-cho-tre-sinh/



Nếu răng sâu không chữa sẽ tiếp tục sâu nặng hơn gây viêm tủy, chết tủy, cần phải chữa tủy, nặng hơn có thể phải nhổ răng đi. Tuy nhiên, có những răng sữa bị sâu, thậm chí viêm, chết tủy nhưng răng đó đã đến thời điểm thay răng thì không cần hàn răng sữa em bé nữa mà có thể chờ để nhổ luôn. Nhưng khi răng còn có thể phục hồi thì cách chữa sâu răng cho trẻ em nhẹ nhàng nhất chính là hàn răng sâu cho bé.


Sau khi hàn trám răng sâu, bé có thể ăn nhai hoàn toàn bình thường cho đến khi răng vĩnh viễn mọc lên và thay thế cho răng sữa bị sâu. Khi răng sữa bị sâu thì cơ bản vẫn cần hàn răng lại để bảo tồn. Việc răng sữa bị sâu có nên hàn trám lại không hay là có thể nhổ luôn chỉ nên quyết định sau khi đã được bác sỹ thăm khám cụ thể tình trạng răng sâu và tuổi răng cụ thể như thế nào.

Răng sữa bé bị sâu có nên hàn trám cẩn thận
Trên thực tế, hàn trám răng cho trẻ em là một thao tác khá đơn giản và không gây đau đớn nhiều cho trẻ nên bạn có thể đưa bé tới gặp nha sỹ nếu phát hiện thấy các biểu hiện sâu răng như hình thành lỗ sâu, đau nhức, ăn nhai kém.

Một ca hàn trám răng thường chỉ diễn ra trong vòng từ 15-20 phút, tuy nhiên nha sỹ sẽ tiến hành nạo sạch vết sâu trước để loại bỏ các mô răng bị bệnh và hạn chế những mầm mống vi khuẩn gây sâu răng trở lại. Thao tác trám nhẹ nhàng cùng thuốc gây tê cục bộ sẽ giúp cho bé cảm thấy thoải mái và không lo lắng. http://chamsocrangtreem.vn/dieu-tri-tuy-rang-cho-tre/


Khi thực hiện hàn trám răng sâu cho bé, bạn có thể yên tâm về các vấn đề như đau nhức, khó chịu, đảm bảo hay không. Bởi vì Trung tâm hiện đang áp dụng Công nghệ trám răng Laser Tech mới nhất hiện nay, được Hiệp hội nha khoa Pháp kiểm định và chứng nhận về hiệu quả.

+ Công nghệ cho hiệu quả trám cao, miếng trám đẹp, thẩm mỹ, hài hòa, trùng khớp với mô răng khuyết, duy trì răng một cách chắc chắn cũng như tạo yếu tố thẩm mỹ cao. Đặc biệt công nghệ này giúp hàn răng nhanh chóng và rất nhẹ nhàng, không gây đau nhức khó chịu nhiều nên bé hoàn toàn thoải mái khi hàn răng.

+ Miếng hàn chịu lực khá tốt, tương thích với mô răng thật, lại vừa khít hoàn toàn, không có khe hở nên bé có thể ăn nhai thoải mái và không lo bị ê buốt.

Tuy nhiên, răng sữa có khả năng sâu cao hơn răng vĩnh viễn do thói quen của trẻ và việc vệ sinh răng miệng không tốt. Tuy nhiên, việc điều trị sâu răng sữa cho bé chưa được các cha mẹ thực sự quan tâm do tâm lý răng sữa không ảnh hưởng đến răng vĩnh viễn những trên thực tế thì nếu răng sữa bị sâu, đặc biệt lan xuống tủy thì nguy cơ ảnh hưởng đến mầm răng vĩnh viễn là rất cao. 


Răng sữa có vai trò định hướng cho răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí sau này. Nếu răng sữa bị nhổ sớm, lỗ nhổ răng đó bị bít lại và cứng chắc. Sau này, khi mầm răng vĩnh viễn mọc lên sẽ gặp khó khăn, mọc chậm và có thể sẽ mọc lệch. Ở trẻ em, nếu có răng sữa sâu vẫn nên hàn sớm để giữ răng đầy đủ trên hàm dù rằng răng sữa sẽ được thay thế bằng răng vĩnh viễn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.