Niềng răng khi mang thai có được không, cần LƯU Ý điều gì?

Niềng răng khi mang thai có được không, có ảnh hưởng gì không là vấn đề các bà mẹ rất quan tâm. Bởi họ lo lắng việc niềng răng sẽ tác động đến sức khỏe của bé sau này. Hãy cùng lắng nghe tư vấn của các bác sĩ nha khoa Kim để hiểu rõ hơn vấn đề này.


1. Niềng răng khi mang thai có được không, có ảnh hưởng gì không?


Theo các bác sĩ tại nha khoa Kim cho biết, vì bản chất của niềng răng là sử dụng những mắc cài và dây cung gắn lên răng để tạo ra một lực kéo vừa đủ và liên tục nhằm giúp điều chỉnh các răng di chuyển về đúng vị trí mong muốn. Vì thế, niềng răng khi mang thai hoàn toàn có thể thực hiện. Đặc biệt, niềng răng không sử dụng thuốc tê nên sẽ không ảnh hưởng gì đến thai nhi và sức khỏe của mẹ.
XEM THÊM:

2. Niềng răng khi mang thai cần lưu ý điều gì?


Tuy nhiên, niềng răng khi mang thai cần phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Chính vì thế, các bà mẹ cần lưu ý những điều dưới đây để đảm bảo an toàn và có kết quả tốt nhất:

– Trước khi niềng răng bác sĩ sẽ chụp x-quang để xác định tình trạng răng mọc lệch của bạn và đưa ra kế hoạch điều trị cụ thể. Nếu trong giai đoạn mang thai có bất kỳ yếu tố gì về sức khỏe hay hoặc nghi ngờ thì hãy thông báo với bác sĩ để bác sĩ đưa ra hướng giải quyết tốt nhất.
Niềng răng trong bao lâu
– Niềng răng khi mang thai mặc dù không ảnh hưởng tới mẹ và thai nhi nhưng do thời gian niềng răng thường kéo dài từ 1 – 2 năm nên trong thời gian bạn sinh em bé nên niềng răng sẽ bị gián đoạn, thời gian bị kéo dài.

– Niềng răng khi mang thai bạn vẫn phải đi thăm khám bác sĩ bình thường. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý thời kỳ đầu và cuối của thai kỳ bà bầu được khuyên không nên đi lại, hoạt động quá nhiều ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, gây khó khăn cho mẹ

– Do quá trình niềng răng bạn phải đeo mắc cài nên việc ăn uống của bạn cũng sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn phải khắc phục để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi.
niềng răng mất bao nhiêu thời gian

Trên đây là một vài thông tin về vấn đề niềng răng khi mang thai, chị em cần đặc biệt chú ý. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, bạn nên đến trực tiếp nha khoa Kim để được các bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng và có hướng điều trị tốt nhất.


Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.