Răng mọc thừa có nên nhổ không?


Răng mọc thừa không hề đóng góp một nhiệm vụ gì trong vấn đề ăn nhai của bạn, thậm chí còn có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, nhổ răng mọc thừa có nguy hiểm không?



Răng thừa là răng mọc thêm ngoài những chiếc răng bình thường. Nếu như bạn đã có đủ 28 chiếc răng ở hai hàm thì có nghĩa những chiếc răng khác đều là răng thừa. Mọc răng thừa là vấn đề răng miệng khá phổ biến liên quan đến sự sắp xếp các mầm răng trong quá trình mọc răng hiệu quả lâu dài bị lệch lạc.

Nhổ răng hàm trên có ảnh hưởng gì và có nguy hiểm không

Răng mọc thừa thường mọc lệch khỏi cung hàm hoặc mọc hướng về phía vòm họng.

Nếu để tình trạng đó kéo dài răng mọc thừa có thể gây ra nhiều vấn đề:

+ Viêm nhiễm tại chỗ: răng thừa thường tạo thế 3 răng, dù có vệ sinh cẩn thận thì nguy cơ về mảng bám, các loại vi khuẩn vẫn hình thành gây viêm quanh thân răng. Không những vậy nguy cơ sâu răng tập thể cũng sảy ra nếu chiếc răng thừa không được vệ sinh sạch sẽ.

Răng mọc thừa gây viêm nhiễm tại chỗ

+ Răng thừa mọc gây ra tình trạng chen chúc, ngoài ra nó có thể chiếm chỗ răng hiệu quả lâu dài.

+ Răng thừa có thể làm tổn thương ghép xương ổ răng ở những bệnh nhân hở môi và hàm ếch. Răng thừa mọc thường được nhổ bỏ và vị trí lỗ phải chữa lành trước khi ghép xương.

Có một số phương pháp thường được dùng để khắc phục răng thừa như: niềng răng, bọc răng sứ. Tuy nhiên trường hợp của bạn Minh Nguyệt răng thừa mọc hướng về phía vòm họng không những gây cảm giác khó chịu, thậm chí đau nhức, gây mất thẩm mỹ, mà nó cũng chẳng giúp được gì trọng việc ăn nhai của bạn thì việc nhổ bỏ là cần thiết.

Chúng tôi khuyên bạn nên đến trực tiếp nha khoa để bác sĩ tư vấn cũng như có thể nhổ răng mọc thừa an toàn giúp bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.