Gọt mặt bao lâu hết sưng?

Tôi là Thùy Trang, hiện sống tại Gò Vấp. Tôi định tháng tới sẽ đi gọt mặt, bs cho tôi hỏi gọt mặt bao lâu hết sưng và có thể sinh hoạt bình thường vậy bác sĩ? Ngoài sưng đau thì liệu phẫu thuật còn có gây biến chứng gì nữa không? (Kim Tuyến – Đồng Nai). 

Trả lời

Xin chào bạn Kim Tuyến!
Hiện tượng bị sưng sau khi phẫu thuật là một điều rất bình thường và không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, việc sưng đau ở mức độ nào và thời gian bao lâu hợp lý thì còn tùy vào: cơ địa của mỗi người kết hợp với chuyên môn của bác sĩ điều trị.

Giải đáp gọt mặt bao lâu hết sưng?

Sau khi thực hiện ca phẫu thuật, tình trạng sưng đau sẽ giảm dần trong khoảng 1 tuần. Trừ những trường hợp sưng đau quá mức là do cơ sở sử dụng phương pháp phẫu thuật cũ, gây chảy máu nhiều khi thực hiện bóc tách mô và khi cắt gọt xương hàm thì sử dụng thiết bị cắt xương lạc hậu tạo ra rung động mạnh nên rất dễ gây sang chấn.

Bác sĩ tại Bệnh viện KIM tư vấn chi tiết cho khách hàng về kỹ thuật gọt mặt
Riêng tại KIM Hospital, phương pháp gọt mặt được thực hiện với kỹ thuật mổ nội soi hiện đại. Đường rạch rất nhỏ được tạo ra bên trong niêm mạc miệng, sau đó bóc tách mô một cách khéo léo để tiếp cận vùng xương hàm. Thao tác gọt xương hàm được thực hiện rất nhanh chóng và chính xác bằng máy cắt xương siêu âm hiện đại của Đức, không tạo bột xương, không đau và rất ít gây chảy máu, và nhất là không gây ra những rung động mạnh nên giảm thiểu tối đa tình trạng sưng nề sau phẫu thuật.

Sau ca phẫu thuật gọt mặt tại Kim Hospital, bạn chỉ cần nghỉ ngơi và chăm sóc đúng cách thì khoảng 4 ngày là đã hết sưng rồi. Và 7 ngày sau là vết thương đã lành và dần dần hồi phục, vì vậy bạn không cần quá lo lắng về vấn đề gọt mặt bao lâu hết sưng nhé. Thông thường thì sau 1 tháng thì sức khỏe và vị trí cắt chỉnh mặt sẽ hoàn toàn lành lặn và khỏe mạnh bạn nhé !

Bạn KIM Tuyến có thể đến trực tiếp bệnh viện để được tìm hiểu rõ hơn về ca phẫu thuật gọt mặt của mình trước khi thực hiện. Bạn sẽ không còn phải lo lắng gọt mặt bao lâu hết sưng nữa nhé !

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.