Cách giảm đau răng bị sâu hiệu quả bằng các mẹo dân gian


Đau răng gây cho chúng ta cảm giác ê buốt khó chịu, và kéo dài hàng giờ liền, có khi là hàng tuần. Để chấm dứt cơn đau này, ngoài biện pháp đi nha khoa ra thì trong dân gian có rất nhiều cách giảm đau răng sâu hữu dụng, các bạn có thể tham khảo dưới đây.

Cách giảm đau răng bị sâu hiệu quả bằng vỏ quả xoài


Xoài rửa sạch, gọt lấy vỏ, cho vào nước và đun sôi khoảng 10-15 phút. Đổ hỗn hợp này ra chai hoặc cốc rồi cho thêm rượu với tỷ lệ rượu và nước là 3:1.

Dùng hỗn hợp chất lỏng này để súc miệng từ 3-4 lần/ ngày vào buổi sáng khi thức dậy, sau hai bữa ăn chính trong ngày và buổi tối trước khi đi ngủ. Nên ngậm hỗn hợp này trong miệng khoảng 3-5 phút rồi súc miệng nhổ đi để đạt hiệu quả trị đau nhức do sâu răng.



Cách giảm đau răng bị sâu hiệu quả bằng lá trầu không


Dùng 2 hoặc 3 lá trầu không, giã nhỏ cùng vài hạt muối rồi hòa với 1 chén rượu, sau 10 phút thì gạn lấy nước trong. Chia 2 lần súc miệng kỹ rồi nhổ hết ra (không được uống). Chỉ cần súc miệng 2 lần (mỗi lần cách nhau khoảng 5 phút) là răng hết đau.
>>trị sâu răng tại nhà

Cách giảm đau răng bị sâu hiệu quả bằng hạt na


Bạn hãy đập dập hạt na và lấy nhân bên trong. Cho nhân đó vào nghiền nhỏ rồi đắp sâu vào hố răng. Cách làm này giúp giảm cơn đau do sâu và viêm chân răng bởi hạt na có tính sát trùng và sát khuẩn.
>chữa sâu răng có đau không

Cách giảm đau răng bị sâu hiệu quả bằng tỏi


Tỏi có tính sát khuẩn nên sẽ giúp chữa lành các bệnh nhiễm trùng, kể cả chứng đau răng. Cách làm: tỏi đem nghiền nát, trộn thêm ít muối và đắp vào vùng răng bị đau.

Cách giảm đau răng bị sâu hiệu quả bằng dầu ôliu


Dầu ôliu trộn lẫn với dầu đinh hương lên phần răng và nướu bị đau. Trộn hai phần hỗn hợp tinh dầu đinh hương với một phần dầu ôliu. Làm điều này 3-4 lần mỗi ngày, cho đến khi cơn đau giảm đi. Thậm chí bạn cũng có thể nhai đinh hương, bởi đinh hương ngăn chặn sự nhiễm trùng và vi khuẩn lây lan và rất tốt trong giảm đau, kháng viêm.

Trên đây là những mẹo dân gian giúp trị sâu răng hiệu quả, tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp tạm thời, không mang lại hiệu quả lâu dài, để có thể chấm dứt tình trạng đau răng, các bạn nên đến gặp bác sĩ để được chữa trị tận gốc.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.