Răng sâu có lỗ thì nên bọc răng sứ hay trám ?

Chào bác sĩ, em bị sâu 2 chiếc răng hàm, không bị đau nhức nhưng lại có lỗ. Vậy bác sĩ nha khoa KIM cho em hỏi là răng sâu có lỗ thì nên bọc răng sứ hay là trám ạ, rất mong được bác sĩ trả lời giúp em. Em xin cám ơn ( Kiều Nguyệt Nga - An Giang )

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Sâu răng gây viêm xoang
Bị sâu răng hàm số 8
 Trả lời:

Chào bạn Hoàng Giang!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Răng hàm có lỗ sâu nên bọc răng sứ hay trám ?” của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau:

(Hình ảnh khách hàng sử dụng dịch vụ trám răng tại Nha khoa KIM. Hiệu quả có thể khác nhau tùy vào cơ địa của mỗi người)

Cả bọc sứ và trám sứ đều có thể áp dụng được cho răng hàm bị sâu. Tuy nhiên áp dụng cách nào tốt cần dựa vào mong muốn của bạn.


Theo bác sỹ thì tốt hơn hết khi răng hàm có lỗ sâu nhỏ và muốn hỗ trợ điều trị thì bạn nên trám sứ . Lý do quan trọng là ở khả năng bảo tồn răng của phương pháp này. Theo quan điểm của bác sỹ, không gì tốt hơn răng thật. Người bị mất răng cũng sẽ hiểu rất rõ điều này dù có được phục hình bằng loại răng giả tốt đến đâu đi nữa. Chiếc răng đó cũng không thể so sánh được với răng thật.

Cho nên trong tất cả các trường hợp hỗ trợ điều trị bệnh lý mà cần tạo hình lại thì yếu tố cần đề cao đó là bảo tồn mô răng thật tối đa. Đó chính là cách giúp giữ được răng thật trên cung hàm.
Bởi vậy, nếu so sánh giữa bọc răng và trám  thì trám răng sẽ giúp bảo tồn răng tốt hơn. Vì biện pháp này chỉ bổ sung thêm mô răng bị hỏng mà không làm mất thêm mô răng thật còn khỏe khác.

Trong khi đó để bọc răng sứ cho răng hàm có lỗ sâu bạn phải mài nhỏ chiếc răng đi, bao gồm cả mô răng sâu và phần lớn mô răng còn khỏe mạnh.

Đối với hỗ trợ điều trị các vấn đề răng miệng nên đạt mục tiêu làm sao tránh được sự xâm phạm tới răng để bảo tồn lên trước mục tiêu vì sự thẩm mỹ của răng mà bất châp cả việc xâm lấn răng thật. Giống như bạn được làm cả một chiếc răng sứ đẹp nhưng đổi lại phải bỏ đi rất nhiều mô răng thật và phải đối mặt với nguy cơ hỏng chiếc răng này cao hơn.

Khi trám răng  tại Hoàn Mỹ, bạn có thể yên tâm về hiệu quả phục hồi răng. Các bác sỹ giỏi của Trung tâm sẽ trực tiếp hỗ trợ điều trị cho bạn bằng việc ứng dụng công nghệ hiện đại là Trám răng Laser Tech nếu dùng vật liệu mềm và công nghệ Răng sứ CT 5 chiều nếu dùng vật liệu sứ. Đây đều là hai công nghệ được ADF (Hiệp hội nha khoa Pháp) công nhận đạt tiêu chuẩn Y khoa Quốc tế.

Với những công nghệ này, chiếc răng hàm có lỗ sâu sẽ được khôi phục lại như ban đầu, dấu tích răng sâu sẽ biến mất. Răng đạt độ thẩm mỹ cao, miếng răng bền chắc, vừa khít với lỗ răng bị hổng sau nạo vết sâu. Khả năng ăn nhai của răng được phục hồi nguyên vẹn. Kỹ thuật công nghệ và tay nghề giỏi của bác sỹ cam kết sẽ đem đến cho bạn ca hỗ trợ điều trị thành công ngoài mong đợi.

Nếu muốn được tư vấn thêm các thắc mắc liên quan đến công nghệ và kỹ thuật hỗ trợ điều trị răng hàm có lỗ sâu tốt, bạn có thể liên hệ về Trung tâm theo các thông tin đi kèm dưới đây, bác sỹ luôn sẵn lòng tư vấn tận tình cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.