Cách chữa răng sún hiệu quả cho bé

Bệnh sún răng ở trẻ biểu hiện ở nhiều cấp độ với tình trạng khác nhau. Có thể bị mòn răng dần về phía chân răng, bắt đầu từ rìa cắn. Nhưng cũng có thể bắt đầu từ các mặt bên của răng hoặc từ cổ răng. Đôi khi răng sún có màu vàng hoặc xỉn đen và gây nhức buốt cho bé.


Nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ ăn uống và chế độ vệ sinh hàng ngày chưa đảm bảo, không đủ làm sạch mảng bám thức ăn trên răng. Bé ăn nhiều đồ ngọt, tinh bột nhiều lần trong ngày và không được làm sạch ngay sau đó khiến cho vi khuẩn luôn có cơ hội tấn công men răng. http://chamsocrangtreem.vn/khi-nao-nho-rang-sua-cho-be/



Bản thân răng sữa, ngay cả răng vĩnh viễn khi mới mọc cũng có nền răng khá yếu, dễ bị tấn công bởi vi khuẩn nên rất dễ bị sún.Ngoài ra, khi trẻ thiếu canxi cũng khiến cho răng bé trở nên yếu hơn, nhạy cảm hơn.

Để phòng ngừa sún răng, tốt nhất mẹ bé nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho bé. Nên bổ sung các loại thức ăn giàu canxi để tránh hiện tượng thiếu canxi dẫn đến yếu răng ở trẻ.

Nên tránh cho trẻ ăn đồ ngọt thường xuyên, tránh các bữa ăn đêm cho bé, hoặc nếu phải ăn tối thì nên ăn sớm hơn, sau khi ăn nên vệ sinh răng luôn cho bé. http://chamsocrangtreem.vn/nho-rang-sua-cho-tre-dung-cach/

Hãy chú ý đến vệ sinh răng miệng cho bé ngay từ khi bé chuẩn bị mọc răng sữa. Dùng gạc mềm để chải nướu khi trẻ còn quá nhỏ.

Ban đầu nên giúp bé chải răng rồi hướng dẫn bẽ tự đánh răng nhưng luôn phải theo để bé chải răng thật sạch. Dùng loại kem thích hợp, có chứa thành phần fluor tương ứng.

Sau mỗi bữa ăn nhẹ, bạn nên cho bé uống chút nước để súc miệng.

– Không cho bé uống kháng sinh tùy tiện:

Kháng sinh chính là thủ phảm chính gây vàng răng, xỉn răng mà sau này có muốn tẩy trắng cũng không thể được. Do đó, tốt nhất không nên cho bé uống các loại thuốc kháng sinh một cách tùy tiện.


Đây được coi là khâu quan trọng nhất trong việc chăm sóc răng miệng cho bé. Khi đã bị sún răng thì việc thăm khám răng cho bé càng quan trọng hơn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.