Răng sâu bị vỡ lớn có trám răng được không ?

Răng sâu bị vỡ lớn là do răng sâu lâu ngày không điều trị khiến cho răng bị sâu nặng dẫn đến vỡ lớn. Hiện nay trám răng là phương pháp khắc phục răng sâu được bác sĩ chỉ định, tuy nhiên răng sâu vỡ lớn có khắc phục được bằng trám răng không ?

Răng hàm của bé có thay không
Cách cười mỉm đẹp

1. Trám răng sâu thường chỉ định khi nào?

Trám răng sâu thường được bác sĩ chỉ định khi răng mới chớm sâu hoặc mới hình thành có lỗ sâu nhỏ, răng chưa bị vỡ mẻ quá nhiều.

Theo đó bác sĩ sẽ nạo sạch vết sâu sau đó sử dụng vật liệu trám như composite đối với răng cửa hay amalgan đối với răng hàm phía bên trong để trám bít lên vùng răng sâu vừa được loại bỏ các mô đã bị tổn thương. Thường thì đối với hàn trám sẽ duy trì độ bền được vài năm sau đó sẽ có hiện tượng đổi màu hoặc dễ bị bong tróc.

2. Răng sâu bị vỡ lớn có trám lại được không?

Chính lý do độ bền không cao của các vật liệu trám thông thường nên đối với các xoang trám cho răng sâu bị vỡ lớn nếu trám răng sẽ chỉ duy trì được trong thời gian không lâu.

Tuy nhiên bạn vẫn có thể được điều trị bằng phương pháp trám răng Inlay/Onlay. Đối với các cách trám răng thông thường, vật liệu trám sẽ được trám trực tiếp lên vùng răng khiếm khuyết. Nhưng đối với Inlay/Onlay, chất liệu trám bằng sứ được tạo hình từ trước nhờ máy mài răng sứ và thiết bị quét dấu hàm mang đến tính chính xác cao. Sau đó miếng trám mới gắn lên răng.

Răng sâu bị vỡ lớn nếu điều trị bằng trám răng Inlay/Onlay sẽ mất nhiều thời gian hơn so với trám răng thông thường nhưng sẽ mang nhiều ưu điểm vượt trội không thua kém gì bọc răng sứ mà chi phí thì thấp hơn bọc răng sứ rất nhiều.

Miếng trám sứ có độ bền lâu dài, tính thẩm mỹ cao hoàn toàn khắc phục được hiện tượng miếng trám bị co lại trong quá trình hóa cứng thường xảy ra đối với cách trám thông thường. Vật liệu trám sứ không bị thấm nước nên không bị đổi màu sau thời gian dài, hạn chế tối đa các bệnh lý răng miệng.

Thêm vào đó, trám răng Inlay/Onlay không phải trải qua việc loại bỏ bớt mô răng thật nên không gây ra xâm lấn răng, là giải pháp cho răng sâu bị vỡ lớn an toàn mà lại vô cùng hiệu quả.

https://tramrangsau.vn/nhung-luu-y-khi-han-rang-me/

3. Ưu điểm khi điều trị răng sâu bị vỡ lớn tại Nha khoa KIM

Nếu bạn điều trị răng sâu bị vỡ lớn bằng trám răng Inlay/Onlay tại Nha khoa KIM, các bác sĩ sẽ ứng dụng công nghệ răng sứ CT 5 chiều hiện đại để chế tạo miếng trám chuẩn tỉ lệ, kích cỡ theo tiêu chuẩn giống với bọc răng sứ.

Để biết trường hợp răng sâu bị vỡ lớn của bạn có phù hợp với trám răng Inlay/Onlay không, bạn nên đến trực tiếp Trung tâm để các bác sĩ có thể thăm khám và tư vấn thêm.

Ngoài ra, nếu như bác sĩ thăm khám và chỉ định bạn có thể trám bằng phương pháp trám phổ biến thì công nghệ trám răng sâu Laser Tech sẽ được áp dụng tại Nha khoa KIM.

Khắc phục hoàn toàn các nhược điểm của cách trám răng thông thường, trám răng bằng Laser Tech giúp bạn phục hình răng sâu hoàn hảo nếu bác sĩ chỉ định răng sâu bị vỡ lớn có thể trám bằng công nghệ này.

Vật liệu sử dụng trong Laser Tech có độ bền cao hơn hẳn những vật liệu phổ thông trám thẩm mỹ như Composite. Chất liệu được chứng nhận là an toàn tuyệt đối, không gây kích ứng với cơ thể nên bạn có thể yên tâm.

Quá trình hóa cứng, vật liệu không bị thay đổi thể tích nhờ đó cũng không gây hiện tượng xoang rỗng, hạn chế thức ăn mắc vào và hiện tượng răng ê buốt. Giúp phục hồi chức năng ăn nhai bình thường, răng sâu vừa trám có tính thẩm mỹ cao, màu sắc như răng thật khó mà phát hiện được.

Để xác định trường hợp răng sâu bị vỡ lớn của mình phù hợp với phương pháp trám răng nào, bạn đừng ngần ngại hãy liên hệ với Nha khoa KIM theo hotline 1900 6899 để được tư vấn rõ hơn nhé!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.